NHẤT TÂM NIỆM PHẬT - CẦU SANH TỊNH ĐỘ
Đăng Nhập

Quên mật khẩu

ĐẠI LỄ PHÓNG SANH CHÙA TỪ ÂN 2013
CHUA TU AN.gif
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
“Từ đây qua phương Tây quá mười muôn ức cõi Phật, có thế giới tên là Cực lạc, trong thế giới đó có Đức Phật hiệu là A Di Đà hiện nay đương nói pháp”.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Nguyện thứ 18: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh, chí tâm tín mộ, muốn sanh về cõi nước tôi, nhẫn đến 10 niệm, nếu không được sanh, thời tôi không ở ngôi Chánh giác; trừ kẻ tạo tội ngũ nghịch, cùng hủy báng Chánh pháp.
Nguyện thứ 19: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh phát Bồ đề tâm, tu các công đức, nguyện sanh về cõi nước tôi, đến lúc lâm chung, nếu tôi chẳng cùng đại chúng hiện thân trước người đó, thời tôi không ở ngôi Chánh giác.
Nguyện thứ 20: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh nghe danh hiệu tôi, chuyên nhớ cõi nước tôi; và tu các công đức, chí tâm hồi hướng, muốn sanh về cõi nước tôi, nếu chẳng được toại nguyện, thời tôi không ở ngôi Chánh giác.
NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
Nầy Vi-Đề-Hy, bất cứ chúng sanh nào chuyên tâm trì niệm danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật, dẫu chỉ một ngày cho tới bảy ngày, hoặc nhiều lần của bảy ngày, thì cảm ứng những năng lực tổng trì không thể nghĩ bàn.
NAM MÔ ĐẠI LỰC ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT
Nếu tâm của chúng sanh, nhớ Phật niệm Phật, hiện tiền hay tương lai, nhất định sẽ thấy được Phật, cách Phật không xa, không cần dùng phương pháp nào khác, thì tự tâm được khai ngộ, như người ướp hương, thì thân có mùi thơm, ấy gọi là Hương Quang Trang Nghiêm.
NAM MÔ ĐẠI HẠNH PHỔ HIỀN BỒ TÁT
Danh hiệu Phật chính là ba đời mười phương chư Phật, vì A-Di-Đà tức là Pháp-giới Tạng-thân, có lực dụng thu nhiếp và hiện Pháp thân của ba đời mười phương chư Phật.
NAM MÔ ĐẠI TRÍ VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT
Về phương Tây của thế giới này, có Phật A Di Đà giáo chủ cõi Cực Lạc. Đức Thế Tôn đó nguyện lực không thể nghĩ bàn! Ngươi nên chuyên niệm danh hiệu của ngài nối tiếp không gián đoạn, thì khi mạng chung, quyết được vãng sanh, chẳng còn bị thối chuyển.

ÁC MỘNG!

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

ÁC MỘNG!

Bài gửi by Quảng Nghiêm on Wed 31 Jul 2013, 12:08 pm


HỎI:

Tôi là Phật tử, gần đây toàn nằm mơ thấy ác mộng: lúc thì thấy quái vật dữ tợn, lúc thì thấy rất nhiều hài nhi bị bỏ rơi và đầy máu xung quanh (mặc dù tôi chưa hề nạo phá thai), lúc thì lại mơ toàn cảnh tra tấn máu me cảm giác như tôi rơi vào địa ngục. Có lẽ tôi bị nghiệp chướng nặng nề. Bởi dù đã quy y Tam bảo, đọc rất nhiều sách của các bậc thầy, bản thân tôi rất kính quý Tam bảo nhưng trớ trêu là trong đầu tôi lại chia làm hai phần đối kháng rất mạnh mẽ: một phần là kính quý, một phần là phỉ báng. Đôi lúc, tôi có những ý nghĩ rất xấu về Tam bảo, song bên cạnh đó lại có những ý nghĩ cố gắng nương tựa vào Tam bảo. Tôi rất muốn sám hối và đã từng thỉnh Lương hoàng sám về lễ bái nhưng không hiểu sao cứ chuẩn bị sám hối thì tâm kiêu mạn lại khởi lên và không muốn sám hối nữa. Rất mong quý Báo giải thích và hướng dẫn giúp tôi cách nào để sám hối thành công.

(TƯỜNG VÂN, tuongvan0307@gmail.com)



ĐÁP:

Bạn Tường Vân thân mến!

Những biểu hiện ác mộng của bạn liên tục xuất hiện gần đây có thể là biểu hiện của chứng “rối loạn giấc ngủ” liên quan đến một số bệnh lý trong thân thể, môi trường của giấc ngủ như ánh sáng, thời tiết, tiếng ồn, chế độ dinh dưỡng, hay liên quan đến các rối loạn cảm xúc như trầm cảm, lo âu… Nên việc đầu tiên, bạn cần đi khám bệnh để được các bác sĩ hướng dẫn trị liệu.

Mặt khác, ngoài các nguyên nhân bệnh lý, những cơn ác mộng xuất hiện thường xuyên tàn phá thân tâm còn là biểu hiện của ác nghiệp trong quá khứ. Những mâu thuẫn, ẩn ức, giằng xé trong nội tâm cũng là nguyên nhân hình thành nên ác mộng.

Bạn vừa có tâm kính quý muốn nương tựa Tam bảo lại vừa phỉ báng, khinh mạn chứng tỏ ác nghiệp trong tâm thức đang “quẫy đạp” trước nỗ lực hướng thiện của bạn. Bạn muốn sám hối nghiệp chướng nhưng mỗi lần chuẩn bị lễ sám thì tâm kiêu mạn khởi lên làm trở ngại là biểu hiện rõ nét nhất.

Để khắc phục điều này, bạn hãy bình tâm quán niệm sâu sắc hơn về ý nghĩa sám hối nhằm giữ vững lập trường của mình mà vượt qua chướng ngại. “Sám hối là một thiện pháp. Sống ở đời không ai mà không có tội nên cần phải sám hối. Sám hối thì tội diệt, phước sanh; nhờ đó mọi việc đều trở nên hanh thông, thuận lợi. Biết sám hối, phục thiện mới là người mạnh nhất, là đệ tử Phật chân chính…”.

Bạn đã đúng khi chọn pháp sám hối để hành trì trong đời sống hàng ngày. Công đức sám hối vô lượng vô biên, sự chuyển hóa nghiệp chướng và bệnh tật nhờ sám hối cũng rất nhiệm mầu. Nên bạn hãy tin sâu vào Tam bảo, sống đúng theo Chánh pháp để được an lành.

Chúc bạn tinh tấn!

[b style="font-family: Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif; font-size: 13px;"]TỔ TƯ VẤN[/b](tuvangiacngo@yahoo.com)
 

_________________

TRONG CÁC PHƯƠNG TIỆN
LIỄU THOÁT SANH TỬ
NIỆM PHẬT ĐỆ NHẤT.
---0---
TRONG MUÔN HẠNH LÀNH
PHÓNG SANH ĐỆ NHẤT.

Tại gia Bồ Tát Giới - Nam mô A Di Đà Phật
avatar
Quảng Nghiêm
Admin

Leo
Dragon
Tổng số bài gửi : 1011
Join date : 19/05/2011
Age : 41
Đến từ : TPHCM

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết