Đăng Nhập
Latest topics
» PHÓNG SANH - 2013by Quảng Chánh Fri 20 Dec 2013, 4:38 pm
» HÌNH ẢNH LỄ VÍA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ 17/11 QUÝ TỴ
by Quảng Chánh Fri 20 Dec 2013, 4:36 pm
» Thông Báo: LỄ VÍA PHẬT A DI ĐÀ 17/11 QUÝ TỴ
by Quảng Nghiêm Tue 10 Dec 2013, 12:02 pm
» Chuyến Hành Hương Đà Lạt Của Các Huynh Muội!
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:31 pm
» CHÙA QUÁN ÂM TỊNH THẤT - ĐỨC TRỌNG - LÂM ĐỒNG
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:17 pm
» VĨNH MINH TỰ VIỆN - ĐẠI NINH
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:13 pm
» CHÙA PHƯƠNG LIÊN TỊNH XỨ - ĐẠI NINH
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:07 pm
» CHÙA DƯỢC SƯ - ĐẠI NINH
by Quảng Nghiêm Tue 03 Dec 2013, 4:21 pm
» Hình Ảnh Phóng Sanh Thứ Năm 21/11/2013
by Quảng Nghiêm Thu 21 Nov 2013, 2:17 pm
ĐẠI LỄ PHÓNG SANH CHÙA TỪ ÂN 2013
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
“Từ đây qua phương Tây quá mười muôn ức cõi Phật, có thế giới tên là Cực lạc, trong thế giới đó có Đức Phật hiệu là A Di Đà hiện nay đương nói pháp”.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Nguyện thứ 18: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh, chí tâm tín mộ, muốn sanh về cõi nước tôi, nhẫn đến 10 niệm, nếu không được sanh, thời tôi không ở ngôi Chánh giác; trừ kẻ tạo tội ngũ nghịch, cùng hủy báng Chánh pháp.
Nguyện thứ 19: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh phát Bồ đề tâm, tu các công đức, nguyện sanh về cõi nước tôi, đến lúc lâm chung, nếu tôi chẳng cùng đại chúng hiện thân trước người đó, thời tôi không ở ngôi Chánh giác.
Nguyện thứ 20: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh nghe danh hiệu tôi, chuyên nhớ cõi nước tôi; và tu các công đức, chí tâm hồi hướng, muốn sanh về cõi nước tôi, nếu chẳng được toại nguyện, thời tôi không ở ngôi Chánh giác.
NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
Nầy Vi-Đề-Hy, bất cứ chúng sanh nào chuyên tâm trì niệm danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật, dẫu chỉ một ngày cho tới bảy ngày, hoặc nhiều lần của bảy ngày, thì cảm ứng những năng lực tổng trì không thể nghĩ bàn.
NAM MÔ ĐẠI LỰC ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT
Nếu tâm của chúng sanh, nhớ Phật niệm Phật, hiện tiền hay tương lai, nhất định sẽ thấy được Phật, cách Phật không xa, không cần dùng phương pháp nào khác, thì tự tâm được khai ngộ, như người ướp hương, thì thân có mùi thơm, ấy gọi là Hương Quang Trang Nghiêm.
NAM MÔ ĐẠI HẠNH PHỔ HIỀN BỒ TÁT
Danh hiệu Phật chính là ba đời mười phương chư Phật, vì A-Di-Đà tức là Pháp-giới Tạng-thân, có lực dụng thu nhiếp và hiện Pháp thân của ba đời mười phương chư Phật.
NAM MÔ ĐẠI TRÍ VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT
Về phương Tây của thế giới này, có Phật A Di Đà giáo chủ cõi Cực Lạc. Đức Thế Tôn đó nguyện lực không thể nghĩ bàn! Ngươi nên chuyên niệm danh hiệu của ngài nối tiếp không gián đoạn, thì khi mạng chung, quyết được vãng sanh, chẳng còn bị thối chuyển.
Nên dùng thuốc “chay”
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Nên dùng thuốc “chay”
HỎI: Vừa qua, tôi được hướng dẫn phương cách bào chế một toa thuốc chữa bệnh nhưng phải giết một loại gia cầm để lấy thịt làm thuốc. Hiện một vài bạn bè của tôi có chứng bệnh ấy nhưng tôi chưa dám hướng dẫn lại vì sợ tạo nghiệp sát sinh cho bản thân mình và cả cho bạn nữa, nhưng không chỉ bày thì cũng cảm thấy hơi áy náy (vì biết đâu toa thuốc hiệu nghiệm thì sao). Tôi được biết trong kinh Phật không tán thành việc giết loài vật để làm thuốc hay để cúng tế thần linh cầu cho khỏi bệnh. Tôi rất mong quý Báo hoan hỷ hướng dẫn để tôi giải quyết vướng mắc nêu trên.
(HƯỚNG THIỆN, rongluacon@yahoo.com)
Bạn Hướng Thiện thân mến!
Với sự tiến bộ của y dược học hiện nay, đối với một chứng bệnh thông thường có thể dùng nhiều loại thuốc khác nhau để điều trị lành bệnh. Ngay cả một số bệnh được xem là nan y, khó chữa nhưng y học hiện đại vẫn có thể chữa lành nhờ các loại thuốc có nguồn gốc hóa dược, hay thảo dược, hoặc phối hợp cả hai. Những loại thuốc mà thành phần có nguồn gốc động vật được bào chế sẵn tuy cũng có dược tính tốt nhưng người Phật tử vì lòng từ bi, tôn trọng sự sống nên không sử dụng hay hạn chế tiêu dùng. Riêng với việc trực tiếp giết hại các loài vật để bào chế thuốc thì người Phật tử không nên và không được làm, vì lợi bất cập hại, nghiệp bệnh khổ không chuyển hóa được mà ngược lại càng thêm chồng chất.
Để phục vụ cho sự sống còn của mình mà nhẫn tâm tước đoạt sự sống của các loài khác là một việc làm trái với tôn chỉ hiếu sinh của đạo Phật. Việc trực tiếp giết hại này bộc lộ sự tàn ác, vị kỷ, hẹp hòi, thiếu tuệ giác, gây khổ đau cho mình và mọi loài chung quanh. Theo lời dạy của Thế Tôn, một người sở dĩ bị bệnh khổ hành hạ, nhất là bị những chứng nan y thì nghiệp nhân căn bản của họ là do trong quá khứ đã giết hại quá nhiều. Người mang nghiệp sát này nếu quá nặng thì hiện đời bị đoạt mạng, chết “bất đắc kỳ tử” do bom đạn, tai nạn, thiên tai… Nếu nghiệp sát vừa và nhẹ thì hiện đời thân thể hay đau ốm, nhiều bệnh. Cho nên để chuyển hóa bệnh khổ thì ngoài việc điều trị bằng thuốc và điều chỉnh lối sống lành mạnh theo hướng dẫn của bác sĩ, theo Phật giáo, người bệnh cần phải sám hối nghiệp giết hại trong nhiều đời kiếp quá khứ, đồng thời tích cực tạo các nghiệp lành như phóng sanh, bảo vệ môi trường.
Khi có bệnh tật cần dùng thuốc, người Phật tử nên dùng những loại thuốc “chay”, tức thuốc với thành phần là hóa thảo dược. Theo Phật giáo, sự chữa bệnh bằng cách dùng thuốc hay các phương thức trị liệu nói chung chỉ có tính nhất thời. Sâu xa của vấn đề sức khỏe, thọ mạng của mỗi người là cá nhân họ cần phải sám hối nghiệp chướng cùng với việc tạo ra những nghiệp lành cứu sinh để chuyển hóa và cân đối với các nghiệp ác sát sinh mà mình đã vô tình hay cố ý tạo ra.
Do đó để tránh ác nghiệp, người Phật tử không giết hại các loài vật để làm thuốc trị bệnh cho mình.
Chúc bạn tinh tấn!
(HƯỚNG THIỆN, rongluacon@yahoo.com)
---0---
ĐÁP:Bạn Hướng Thiện thân mến!
Với sự tiến bộ của y dược học hiện nay, đối với một chứng bệnh thông thường có thể dùng nhiều loại thuốc khác nhau để điều trị lành bệnh. Ngay cả một số bệnh được xem là nan y, khó chữa nhưng y học hiện đại vẫn có thể chữa lành nhờ các loại thuốc có nguồn gốc hóa dược, hay thảo dược, hoặc phối hợp cả hai. Những loại thuốc mà thành phần có nguồn gốc động vật được bào chế sẵn tuy cũng có dược tính tốt nhưng người Phật tử vì lòng từ bi, tôn trọng sự sống nên không sử dụng hay hạn chế tiêu dùng. Riêng với việc trực tiếp giết hại các loài vật để bào chế thuốc thì người Phật tử không nên và không được làm, vì lợi bất cập hại, nghiệp bệnh khổ không chuyển hóa được mà ngược lại càng thêm chồng chất.
Để phục vụ cho sự sống còn của mình mà nhẫn tâm tước đoạt sự sống của các loài khác là một việc làm trái với tôn chỉ hiếu sinh của đạo Phật. Việc trực tiếp giết hại này bộc lộ sự tàn ác, vị kỷ, hẹp hòi, thiếu tuệ giác, gây khổ đau cho mình và mọi loài chung quanh. Theo lời dạy của Thế Tôn, một người sở dĩ bị bệnh khổ hành hạ, nhất là bị những chứng nan y thì nghiệp nhân căn bản của họ là do trong quá khứ đã giết hại quá nhiều. Người mang nghiệp sát này nếu quá nặng thì hiện đời bị đoạt mạng, chết “bất đắc kỳ tử” do bom đạn, tai nạn, thiên tai… Nếu nghiệp sát vừa và nhẹ thì hiện đời thân thể hay đau ốm, nhiều bệnh. Cho nên để chuyển hóa bệnh khổ thì ngoài việc điều trị bằng thuốc và điều chỉnh lối sống lành mạnh theo hướng dẫn của bác sĩ, theo Phật giáo, người bệnh cần phải sám hối nghiệp giết hại trong nhiều đời kiếp quá khứ, đồng thời tích cực tạo các nghiệp lành như phóng sanh, bảo vệ môi trường.
Khi có bệnh tật cần dùng thuốc, người Phật tử nên dùng những loại thuốc “chay”, tức thuốc với thành phần là hóa thảo dược. Theo Phật giáo, sự chữa bệnh bằng cách dùng thuốc hay các phương thức trị liệu nói chung chỉ có tính nhất thời. Sâu xa của vấn đề sức khỏe, thọ mạng của mỗi người là cá nhân họ cần phải sám hối nghiệp chướng cùng với việc tạo ra những nghiệp lành cứu sinh để chuyển hóa và cân đối với các nghiệp ác sát sinh mà mình đã vô tình hay cố ý tạo ra.
Do đó để tránh ác nghiệp, người Phật tử không giết hại các loài vật để làm thuốc trị bệnh cho mình.
Chúc bạn tinh tấn!
TỔ TƯ VẤN
(tuvangiacngo@yahoo.com)
Nguồn:http://giacngo.vn/tuvansongdao/2013/03/20/17D400/(tuvangiacngo@yahoo.com)
Quảng Nghiêm- Admin
-
Tổng số bài gửi : 1011
Join date : 19/05/2011
Age : 47
Đến từ : TPHCM
Similar topics
» Bài thuốc đơn giản tự chế “vĩnh biệt” bệnh viêm xoang không tốn một xu
» Ăn Chay
» Sinh viên 'nô nức' tụng Kinh và ăn Chay trường!
» Câu Chuyện Bên Trong Những Công Ty Sản Xuất Đồ Chay Giả ( CHÚ Ý )
» Cúng chay, đãi mặn
» Ăn Chay
» Sinh viên 'nô nức' tụng Kinh và ăn Chay trường!
» Câu Chuyện Bên Trong Những Công Ty Sản Xuất Đồ Chay Giả ( CHÚ Ý )
» Cúng chay, đãi mặn
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết