NHẤT TÂM NIỆM PHẬT - CẦU SANH TỊNH ĐỘ


Join the forum, it's quick and easy

NHẤT TÂM NIỆM PHẬT - CẦU SANH TỊNH ĐỘ
NHẤT TÂM NIỆM PHẬT - CẦU SANH TỊNH ĐỘ
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Latest topics
» PHÓNG SANH - 2013
by Quảng Chánh Fri 20 Dec 2013, 4:38 pm

» HÌNH ẢNH LỄ VÍA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ 17/11 QUÝ TỴ
by Quảng Chánh Fri 20 Dec 2013, 4:36 pm

» Thông Báo: LỄ VÍA PHẬT A DI ĐÀ 17/11 QUÝ TỴ
by Quảng Nghiêm Tue 10 Dec 2013, 12:02 pm

» Chuyến Hành Hương Đà Lạt Của Các Huynh Muội!
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:31 pm

» CHÙA QUÁN ÂM TỊNH THẤT - ĐỨC TRỌNG - LÂM ĐỒNG
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:17 pm

» VĨNH MINH TỰ VIỆN - ĐẠI NINH
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:13 pm

» CHÙA PHƯƠNG LIÊN TỊNH XỨ - ĐẠI NINH
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:07 pm

» CHÙA DƯỢC SƯ - ĐẠI NINH
by Quảng Nghiêm Tue 03 Dec 2013, 4:21 pm

» Hình Ảnh Phóng Sanh Thứ Năm 21/11/2013
by Quảng Nghiêm Thu 21 Nov 2013, 2:17 pm

ĐẠI LỄ PHÓNG SANH CHÙA TỪ ÂN 2013
CHUA TU AN.gif
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
Pháp Môn Niệm Phật Phù Hợp Mọi Căn Cơ - HT. Thích Thiện Phụng Images?q=tbn:ANd9GcRlMejTGgNz5wM3qlaZDrddg9nSkmwZOPNo7da1-ROruqVGf_Uunw
“Từ đây qua phương Tây quá mười muôn ức cõi Phật, có thế giới tên là Cực lạc, trong thế giới đó có Đức Phật hiệu là A Di Đà hiện nay đương nói pháp”.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Pháp Môn Niệm Phật Phù Hợp Mọi Căn Cơ - HT. Thích Thiện Phụng Images?q=tbn:ANd9GcSC-TGWiq75j0XxMcwvEuWsupTz51ROY8H3KC2gVO8PrgEl7kis
Nguyện thứ 18: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh, chí tâm tín mộ, muốn sanh về cõi nước tôi, nhẫn đến 10 niệm, nếu không được sanh, thời tôi không ở ngôi Chánh giác; trừ kẻ tạo tội ngũ nghịch, cùng hủy báng Chánh pháp.
Nguyện thứ 19: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh phát Bồ đề tâm, tu các công đức, nguyện sanh về cõi nước tôi, đến lúc lâm chung, nếu tôi chẳng cùng đại chúng hiện thân trước người đó, thời tôi không ở ngôi Chánh giác.
Nguyện thứ 20: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh nghe danh hiệu tôi, chuyên nhớ cõi nước tôi; và tu các công đức, chí tâm hồi hướng, muốn sanh về cõi nước tôi, nếu chẳng được toại nguyện, thời tôi không ở ngôi Chánh giác.
NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
Pháp Môn Niệm Phật Phù Hợp Mọi Căn Cơ - HT. Thích Thiện Phụng Images?q=tbn:ANd9GcT_Cwwvbt-KXrgxf2JVdbPARkRNNKUP4UnXvofNx14x0rBsPzis
Nầy Vi-Đề-Hy, bất cứ chúng sanh nào chuyên tâm trì niệm danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật, dẫu chỉ một ngày cho tới bảy ngày, hoặc nhiều lần của bảy ngày, thì cảm ứng những năng lực tổng trì không thể nghĩ bàn.
NAM MÔ ĐẠI LỰC ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT
Pháp Môn Niệm Phật Phù Hợp Mọi Căn Cơ - HT. Thích Thiện Phụng Phoca_thumb_l_07
Nếu tâm của chúng sanh, nhớ Phật niệm Phật, hiện tiền hay tương lai, nhất định sẽ thấy được Phật, cách Phật không xa, không cần dùng phương pháp nào khác, thì tự tâm được khai ngộ, như người ướp hương, thì thân có mùi thơm, ấy gọi là Hương Quang Trang Nghiêm.
NAM MÔ ĐẠI HẠNH PHỔ HIỀN BỒ TÁT
Pháp Môn Niệm Phật Phù Hợp Mọi Căn Cơ - HT. Thích Thiện Phụng Images?q=tbn:ANd9GcQrZzV4LYT1XvW4d6tDrJGwWBz0xQx7kD-bmMv9euFy2pMsmu_4
Danh hiệu Phật chính là ba đời mười phương chư Phật, vì A-Di-Đà tức là Pháp-giới Tạng-thân, có lực dụng thu nhiếp và hiện Pháp thân của ba đời mười phương chư Phật.
NAM MÔ ĐẠI TRÍ VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT
Pháp Môn Niệm Phật Phù Hợp Mọi Căn Cơ - HT. Thích Thiện Phụng Images?q=tbn:ANd9GcQmVlwzrsEvtHL5UZf5-xLsQ7VvFMcCAySNw66pZ2sTMa7h1Qo6_A
Về phương Tây của thế giới này, có Phật A Di Đà giáo chủ cõi Cực Lạc. Đức Thế Tôn đó nguyện lực không thể nghĩ bàn! Ngươi nên chuyên niệm danh hiệu của ngài nối tiếp không gián đoạn, thì khi mạng chung, quyết được vãng sanh, chẳng còn bị thối chuyển.

Pháp Môn Niệm Phật Phù Hợp Mọi Căn Cơ - HT. Thích Thiện Phụng

Go down

Pháp Môn Niệm Phật Phù Hợp Mọi Căn Cơ - HT. Thích Thiện Phụng Empty Pháp Môn Niệm Phật Phù Hợp Mọi Căn Cơ - HT. Thích Thiện Phụng

Bài gửi by Quảng Nghiêm Sat 07 Apr 2012, 10:00 pm

Suốt 49 năm thuyết pháp độ sanh, Đức Phật đã truyền dạy trên 84 ngàn Pháp môn tương ứng với căn tánh bất đồng của chúng sanh, dù thiên kinh vạn điển, dù vô lượng pháp môn… nhưng đều chung mục đích, đó là giúp chúng sanh nhận ra bổn tâm thanh tịnh, vượt thoát khổ đau luân hồi sanh tử.

Pháp Môn Niệm Phật Phù Hợp Mọi Căn Cơ - HT. Thích Thiện Phụng PHAT+A+Di+Da+13

Trong 84 ngàn pháp môn đó, chúng ta làm sao biết được là pháp môn nào phù hợp với căn tánh của mình. Có thể nói, đây là một điều nan giải đối với người mong muốn tìm ra cho mình một phương pháp tu hành thích hợp. Tuy nhiên, tự xét về bản thân và căn cứ theo lời dạy của chư vị Tổ Sư thì chúng ta vẫn có thể xếp loại căn cơ của mình thuộc vào hạng nào trong ba hạng sau đây:

Một là hạng thượng căn thượng trí, vừa nghe giảng liền thông hiểu ngọn nguồn, dứt sạch vọng niệm, triệt ngộ bổn tâm. Hai là hạng người dù căn tánh không được lanh lợi như hạng thượng căn thượng trí, nhưng niềm tin Phật Pháp không gì có thể lay chuyển được. Ba là hạng căn cơ hạ liệt, phước đức cạn cợt, nghiệp chướng sâu dày, đã vậy còn hay lấy lý hý luận, kiến giải làm sở đắc; thường cống cao ngã mạn…Qua ba hạng căn cơ kể trên, có lẽ chúng ta đã tự nhận ra mình thuộc loại căn cơ nào rồi phải không? Hạng người căn cơ thứ ba mà chư Tổ đã đề cập đến, đó chính là chúng ta hiện đang sống trong đời mạt pháp, đây cũng là hạng người mà Đức Phật và chư vị Tôn Đức Tổ Sư quan tâm nhất.

Thật vậy, chúng sanh thời mạt pháp đa phần là hạ căn độn trí, phước đức cạn cợt, nghiệp chướng sâu dày, niềm tin dễ bị lung lay, thường dễ rơi vào tà kiến, ác đạo, chính vì vậy mà việc chọn pháp môn tu và phương pháp tu tập đã gặp rất nhiều trở ngại. Chúng tôi thiết nghĩ, sự lựa chọn pháp môn tu nếu không phù hợp thì kết quả ắt sẽ không đạt được như ý nguyện. Tình trạng này chắc chắn sẽ dẫn đến sự thối tâm thối chí trong quãng đời tu học về sau. Chúng tôi nghĩ rằng, để lựa chọn cho mình một pháp môn tu phù hợp và thích nghi với điều kiện sống trong bối cảnh thời đại, thì việc này rất là hệ trọng cho cả cuộc đời tu học đạo của mỗi chúng ta.

Thế nhưng, thật là may mắn, trong biển pháp mênh mông đó, Đức Bổn Sư của chúng ta đã mở bày một phương tiện siêu thắng, một pháp tu vi diệu, phù hợp với mọi căn cơ, mà vẫn đảm bảo sự giải thoát cho mọi chúng sanh. Phương tiện cứu độ thù thắng đó là pháp môn Tịnh Độ.

Theo hầu hết các Kinh và luận về Tịnh Độ tông, thì pháp môn niệm Phật thích hợp ba căn, tóm thâu cả phàm lẫn Thánh. Không những bậc thượng căn thích hợp pháp môn này, mà người hạ căn độn trí cũng có thể hành trì, nương nhờ pháp môn này mà chóng được vãng sanh về Cực Lạc, đạt ngôi “Bất Thối Chuyển”. Trên các hàng Bồ tát như ngài Văn Thù, ngài Phổ Hiền v.v…đều phát nguyện vãng sanh, dưới đến hạ căn thập ác, nhờ nương công đức niệm Phật nhất tâm bất loạn, cũng tùy nguyện đới nghiệp vãng sanh, được cận kề chư thượng thiện nhân, chư đại Bồ tát Quan Âm, Thế Chí v.v… Như vậy, chúng ta có thể nhận thấy sự diệu dụng của pháp môn này thật là to lớn, sức ít mà kết quả gặt hái lại được rất nhiều.

Trong Kinh Vô Lượng Thọ có dạy: “Như Lai rủ lòng từ riêng lưu lại kinh này một trăm năm nữa sau khi các kinh khác diệt hết”, đoạn kinh này ngụ ý rằng, Đức Phật muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của các bản kinh Tịnh Độ, bởi sự phù hợp cả tương lai và hiện tại, nhất là pháp môn niệm Phật rất hiệu quả và mang lại lợi ích rất to lớn đối với chúng sanh thời mạt pháp.

Dù pháp môn niệm Phật tuy được xem là pháp tu phù hợp với mọi căn cơ, có khả năng chuyển phàm thành Thánh ngay trong một đời, được xem là rất thẳng tắt bằng phương pháp “niệm Phật nhất tâm bất loạn”. Tuy nhiên chúng ta cũng cần chú ý rằng, pháp môn niệm Phật cũng là một pháp tu mà chúng sanh khó có thể thọ trì. Vì sao vậy? Về điều này, khi thuyết Kinh A Di Đà, Đức Phật Thích Ca đã tiên liệu trước rằng, về sau trong thời mạt pháp, ít người có đủ lòng tin kiên cố, phát tâm niệm Phật cầu vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc.

Pháp Môn Niệm Phật Phù Hợp Mọi Căn Cơ - HT. Thích Thiện Phụng Km5
Hòa Thượng Tuyên Luật Sư Thích Minh Thông(trái). Hòa Thượng Thích Thiện Phụng - Phương Trượng chùa Niết Bàn - Bà Rịa Vũng Tàu (Hình ảnh lễ khai mạc đại Giới Đàn Cam Lộ)

Chính vì thế mà Ngài dẫn lời khen ngợi của mười phương chư Phật để làm bằng chứng chắc thật, phá trừ sự nghi hoặc, củng cố niềm tin trong tâm của mọi người. Như thế đủ thấy Đức Phật đã biết trước chúng sanh còn nhiều nghi ngờ, khó tin vào pháp môn niệm Phật, nên Ngài đã dùng đủ mọi phương tiện dẫn dắt chúng sanh thời mạt pháp như chúng ta hướng về Tịnh Độ, và nếu không như vậy thì chúng sanh trong cõi Ta Bà này rất khó có cơ hội được giải thoát khỏi đau khổ trầm luân trong đời ngũ trược ác thế này.

HT. Thích Thiện Phụng
Quảng Nghiêm
Quảng Nghiêm
Admin

Leo
Dragon
Tổng số bài gửi : 1011
Join date : 19/05/2011
Age : 47
Đến từ : TPHCM

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết