NHẤT TÂM NIỆM PHẬT - CẦU SANH TỊNH ĐỘ


Join the forum, it's quick and easy

NHẤT TÂM NIỆM PHẬT - CẦU SANH TỊNH ĐỘ
NHẤT TÂM NIỆM PHẬT - CẦU SANH TỊNH ĐỘ
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Latest topics
» PHÓNG SANH - 2013
by Quảng Chánh Fri 20 Dec 2013, 4:38 pm

» HÌNH ẢNH LỄ VÍA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ 17/11 QUÝ TỴ
by Quảng Chánh Fri 20 Dec 2013, 4:36 pm

» Thông Báo: LỄ VÍA PHẬT A DI ĐÀ 17/11 QUÝ TỴ
by Quảng Nghiêm Tue 10 Dec 2013, 12:02 pm

» Chuyến Hành Hương Đà Lạt Của Các Huynh Muội!
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:31 pm

» CHÙA QUÁN ÂM TỊNH THẤT - ĐỨC TRỌNG - LÂM ĐỒNG
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:17 pm

» VĨNH MINH TỰ VIỆN - ĐẠI NINH
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:13 pm

» CHÙA PHƯƠNG LIÊN TỊNH XỨ - ĐẠI NINH
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:07 pm

» CHÙA DƯỢC SƯ - ĐẠI NINH
by Quảng Nghiêm Tue 03 Dec 2013, 4:21 pm

» Hình Ảnh Phóng Sanh Thứ Năm 21/11/2013
by Quảng Nghiêm Thu 21 Nov 2013, 2:17 pm

ĐẠI LỄ PHÓNG SANH CHÙA TỪ ÂN 2013
CHUA TU AN.gif
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
Khai thị về pháp môn niệm Phật! Images?q=tbn:ANd9GcRlMejTGgNz5wM3qlaZDrddg9nSkmwZOPNo7da1-ROruqVGf_Uunw
“Từ đây qua phương Tây quá mười muôn ức cõi Phật, có thế giới tên là Cực lạc, trong thế giới đó có Đức Phật hiệu là A Di Đà hiện nay đương nói pháp”.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Khai thị về pháp môn niệm Phật! Images?q=tbn:ANd9GcSC-TGWiq75j0XxMcwvEuWsupTz51ROY8H3KC2gVO8PrgEl7kis
Nguyện thứ 18: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh, chí tâm tín mộ, muốn sanh về cõi nước tôi, nhẫn đến 10 niệm, nếu không được sanh, thời tôi không ở ngôi Chánh giác; trừ kẻ tạo tội ngũ nghịch, cùng hủy báng Chánh pháp.
Nguyện thứ 19: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh phát Bồ đề tâm, tu các công đức, nguyện sanh về cõi nước tôi, đến lúc lâm chung, nếu tôi chẳng cùng đại chúng hiện thân trước người đó, thời tôi không ở ngôi Chánh giác.
Nguyện thứ 20: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh nghe danh hiệu tôi, chuyên nhớ cõi nước tôi; và tu các công đức, chí tâm hồi hướng, muốn sanh về cõi nước tôi, nếu chẳng được toại nguyện, thời tôi không ở ngôi Chánh giác.
NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
Khai thị về pháp môn niệm Phật! Images?q=tbn:ANd9GcT_Cwwvbt-KXrgxf2JVdbPARkRNNKUP4UnXvofNx14x0rBsPzis
Nầy Vi-Đề-Hy, bất cứ chúng sanh nào chuyên tâm trì niệm danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật, dẫu chỉ một ngày cho tới bảy ngày, hoặc nhiều lần của bảy ngày, thì cảm ứng những năng lực tổng trì không thể nghĩ bàn.
NAM MÔ ĐẠI LỰC ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT
Khai thị về pháp môn niệm Phật! Phoca_thumb_l_07
Nếu tâm của chúng sanh, nhớ Phật niệm Phật, hiện tiền hay tương lai, nhất định sẽ thấy được Phật, cách Phật không xa, không cần dùng phương pháp nào khác, thì tự tâm được khai ngộ, như người ướp hương, thì thân có mùi thơm, ấy gọi là Hương Quang Trang Nghiêm.
NAM MÔ ĐẠI HẠNH PHỔ HIỀN BỒ TÁT
Khai thị về pháp môn niệm Phật! Images?q=tbn:ANd9GcQrZzV4LYT1XvW4d6tDrJGwWBz0xQx7kD-bmMv9euFy2pMsmu_4
Danh hiệu Phật chính là ba đời mười phương chư Phật, vì A-Di-Đà tức là Pháp-giới Tạng-thân, có lực dụng thu nhiếp và hiện Pháp thân của ba đời mười phương chư Phật.
NAM MÔ ĐẠI TRÍ VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT
Khai thị về pháp môn niệm Phật! Images?q=tbn:ANd9GcQmVlwzrsEvtHL5UZf5-xLsQ7VvFMcCAySNw66pZ2sTMa7h1Qo6_A
Về phương Tây của thế giới này, có Phật A Di Đà giáo chủ cõi Cực Lạc. Đức Thế Tôn đó nguyện lực không thể nghĩ bàn! Ngươi nên chuyên niệm danh hiệu của ngài nối tiếp không gián đoạn, thì khi mạng chung, quyết được vãng sanh, chẳng còn bị thối chuyển.

Khai thị về pháp môn niệm Phật!

Go down

Khai thị về pháp môn niệm Phật! Empty Khai thị về pháp môn niệm Phật!

Bài gửi by Quảng Nghiêm Wed 01 Jun 2011, 4:38 pm

Khai thị về pháp môn niệm Phật

Pháp môn niệm Phật không có gì kỳ đặc lập dị, cốt yếu ở sự tin sâu và dốc lực hành trì mà thôi. Đức Phật dạy: “nếu người nào chỉ niệm Đức Phật Di Đà, thì gọi đó là Vô thượng thâm diệu Thiền”. Ngài Thiên Thai bảo: “ Trong 4 loại tam muội (chánh định), đều có cùng tên là niệm Phật tam muội. Niệm Phật tam muội là vua trong các món tam muội”. Ngài Vân Thê dạy rằng: “ Một câu A Di Đà Phật gồm thâu cả 8 giáo, dung nhiếp hết 5 tông”. Tiếc thay cho người ngày nay xem pháp môn niệm Phật là thấp thiển, là công phu của bọn đàn ông đàn bà ngu muội. Vì thế lòng Tin đã không sâu, mà Hạnh cũng không dốc sức, trọn ngày lơ láo, công phu Tịnh nghiệp làm sao mà thành tựu được!

Giả như có người bày phương tiện quyền xảo, muốn thâm minh loại tam muội này, mà lại cho rằng, sự tham cứu chữ “Ai” trong câu “ Ai niệm Phật?” làm sự hướng thượng, không ngờ rằng, cái tâm năng niệm trong nhất niệm hiện tiền tự nó vốn ly quá tuyệt phi ( rời tứ cú, dứt trăm lỗi), không cần phải tác ý ly hay tuyệt. Và Đức Phật sở niệm trong nhất niệm hiện tiền ấy, tự thân cũng vốn siêu – tình ly – kế ( vượt khỏi tình chấp, biến kế), cần gì phải nhọc nói diệu đàm huyền? Quý cầu ở chỗ lòng tin có tới nơi hay không? Hãy thẳng vào mà niệm Phật đi! Niệm ngày niệm đêm! Hoặc 10 vạn lần, hoặc 5 vạn, 3 vạn, lấy sự quyết tâm chẳng thiếu khuyết làm tiêu chuẩn mà niệm. Làm được quyết tâm ấy trong một đời, thề không biến đổi. Nếu người nào không được vãng sinh thì ba đời chư Phật bèn thành hư dối sao?

Một khi được vãng dinh rồi thì vĩnh kiếp không còn thối chuyển. Tất cả các pháp môn khác liền ngay sau đó đều được thành tựu. Chớ có nay thế này, mai thế khác; gặp một vài người trong Giáo môn thì lại nghĩ đến việc tầm chương trích cú; gặp một vài người ở Tông môn thì lại nghĩ phải tham cứu, vấn đáp; tiếp với người trì luật thì lại nghĩ đắp y, dùng bát. Như vậy pháp môn nào cũng dang dở, rốt cuộc chẳng thành tựu được gì. Đâu biết rằng, một khi niệm A Di Đà Phật đã chín muồi thì những nguyên tắc, giáo lý trong 3 tạng Kinh Luật Luận, 12 bộ kinh thảy đều gọn trong đó; 1.700 công án, cơ quan hướng thượng ( phương tiện để thể ngộ) cũng ở trong đó; 3 ngàn oai nghi 8 muôn tế hạnh, 3 tụ tịnh giới cũng ở trong đó.

Chân thật niệm Phật, buông bỏ cả thân tâm lẫn thế giới, như vậy tức là đại bố thí; chân thật niệm Phật, không còn khởi các tham – sân – si, như vậy tức là đại trì giới; chân thật niệm Phật thì không còn thị phi nhân ngã đó là đại nhẫn nhục; chân thật niệm Phật thì không một chút tạp xen gián đoạn, đó là đại tinh tấn; chân thật niệm Phật thì không còn rong ruổi theo vọng tưởng, đó là đại thiền định; chân thật niệm Phật thì không còn bị pháp nào khác làm mê hoặc, đó là đại trí tuệ. Hãy tự kiểm xem: nếu thân tâm, thế giới mà chưa chịu buông bỏ, những tâm niệm tham – sân – si còn có cơ hội dấy lên, thị phi nhân ngã còn vương vấn, gián đoạn tạp loạn còn chưa trừ, vọng tưởng lôi kéo vẫn chưa dứt hẳn, các pháp khác còn có thể mê hoặc tâm trí, tức là biết mình chưa chân thật niệm Phật.

Cần phải niệm đến cảnh giới nhất tâm bất loạn, không cần thuật gì khác nữa. Ban đầu hạ thủ thì nên dùng phép đếm chuỗi, nhớ số lần đếm cho rõ ràng với thời khóa nhất định, quyết tâm không thiếu bữa nào; lâu ngày dài tháng thuần thục rồi, thì không niệm mà cũng tự niệm, như thế về sau có đếm số chuỗi hay không đếm nữa cũng được.

Nếu lúc còn sơ tâm mà muốn nói hay nhìn giỏi, thích kiểu không chấp tướng, ưa học đòi cái vẻ tự tại viên dung… tất cả các cách ấy đều là biểu hiện của lòng tin chưa sâu sắc, hành trì chưa dốc lực. Dù có giảng được 12 phần giáo, nói ra được 1.700 công án chuyển ngữ, cũng đều là việc ở bên bờ sinh tử mà thôi. Tất cả những thứ ấy đều vô dụng trong lúc lâm chung. Trân trọng!

(Trích Ngẫu Ích đại sư – Hành trạng và Pháp ngữ)

Thích Định Thông biên soạn

http://www.chuabang.com/news.php?id=734
Quảng Nghiêm
Quảng Nghiêm
Admin

Leo
Dragon
Tổng số bài gửi : 1011
Join date : 19/05/2011
Age : 47
Đến từ : TPHCM

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết