Đăng Nhập
Latest topics
» PHÓNG SANH - 2013by Quảng Chánh Fri 20 Dec 2013, 4:38 pm
» HÌNH ẢNH LỄ VÍA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ 17/11 QUÝ TỴ
by Quảng Chánh Fri 20 Dec 2013, 4:36 pm
» Thông Báo: LỄ VÍA PHẬT A DI ĐÀ 17/11 QUÝ TỴ
by Quảng Nghiêm Tue 10 Dec 2013, 12:02 pm
» Chuyến Hành Hương Đà Lạt Của Các Huynh Muội!
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:31 pm
» CHÙA QUÁN ÂM TỊNH THẤT - ĐỨC TRỌNG - LÂM ĐỒNG
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:17 pm
» VĨNH MINH TỰ VIỆN - ĐẠI NINH
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:13 pm
» CHÙA PHƯƠNG LIÊN TỊNH XỨ - ĐẠI NINH
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:07 pm
» CHÙA DƯỢC SƯ - ĐẠI NINH
by Quảng Nghiêm Tue 03 Dec 2013, 4:21 pm
» Hình Ảnh Phóng Sanh Thứ Năm 21/11/2013
by Quảng Nghiêm Thu 21 Nov 2013, 2:17 pm
ĐẠI LỄ PHÓNG SANH CHÙA TỪ ÂN 2013
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
“Từ đây qua phương Tây quá mười muôn ức cõi Phật, có thế giới tên là Cực lạc, trong thế giới đó có Đức Phật hiệu là A Di Đà hiện nay đương nói pháp”.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Nguyện thứ 18: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh, chí tâm tín mộ, muốn sanh về cõi nước tôi, nhẫn đến 10 niệm, nếu không được sanh, thời tôi không ở ngôi Chánh giác; trừ kẻ tạo tội ngũ nghịch, cùng hủy báng Chánh pháp.
Nguyện thứ 19: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh phát Bồ đề tâm, tu các công đức, nguyện sanh về cõi nước tôi, đến lúc lâm chung, nếu tôi chẳng cùng đại chúng hiện thân trước người đó, thời tôi không ở ngôi Chánh giác.
Nguyện thứ 20: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh nghe danh hiệu tôi, chuyên nhớ cõi nước tôi; và tu các công đức, chí tâm hồi hướng, muốn sanh về cõi nước tôi, nếu chẳng được toại nguyện, thời tôi không ở ngôi Chánh giác.
NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
Nầy Vi-Đề-Hy, bất cứ chúng sanh nào chuyên tâm trì niệm danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật, dẫu chỉ một ngày cho tới bảy ngày, hoặc nhiều lần của bảy ngày, thì cảm ứng những năng lực tổng trì không thể nghĩ bàn.
NAM MÔ ĐẠI LỰC ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT
Nếu tâm của chúng sanh, nhớ Phật niệm Phật, hiện tiền hay tương lai, nhất định sẽ thấy được Phật, cách Phật không xa, không cần dùng phương pháp nào khác, thì tự tâm được khai ngộ, như người ướp hương, thì thân có mùi thơm, ấy gọi là Hương Quang Trang Nghiêm.
NAM MÔ ĐẠI HẠNH PHỔ HIỀN BỒ TÁT
Danh hiệu Phật chính là ba đời mười phương chư Phật, vì A-Di-Đà tức là Pháp-giới Tạng-thân, có lực dụng thu nhiếp và hiện Pháp thân của ba đời mười phương chư Phật.
NAM MÔ ĐẠI TRÍ VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT
Về phương Tây của thế giới này, có Phật A Di Đà giáo chủ cõi Cực Lạc. Đức Thế Tôn đó nguyện lực không thể nghĩ bàn! Ngươi nên chuyên niệm danh hiệu của ngài nối tiếp không gián đoạn, thì khi mạng chung, quyết được vãng sanh, chẳng còn bị thối chuyển.
Kính Lễ Trang Nghiêm Mới Có Phước Đức
NHẤT TÂM NIỆM PHẬT - CẦU SANH TỊNH ĐỘ :: HỌC PHẬT NIỆM PHẬT :: Phật Pháp Nhiệm Mầu :: Phật Học Tổng Quan
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Kính Lễ Trang Nghiêm Mới Có Phước Đức
HỎI: Tôi là Phật tử thường hay đi lễ chùa. Có lần tôi đến tham quan một ngôi chùa thấy có thờ tượng Bồ-tát Quán Thế Âm bằng gỗ quý rất đẹp. Bằng tất cả lòng thành, tôi lễ lạy rồi đến gần dùng tay vuốt ve thân Ngài với lòng kính tin vô hạn. Chợt nhìn kỹ thấy tấm biển đề: “Không sờ tay vào tôn tượng” tự nhiên lòng thấy bất mãn và buồn. Tôi nghĩ rằng, nhà chùa mà gắn tấm biển đó thì có ích kỷ lắm không, trong khi Bồ-tát thì luôn tự tại vô ngại. Kính hỏi, nhà chùa treo tấm biển đó có đúng không? Tại sao?
(DIỆU TÂM, đường Ni Sư Huỳnh Liên, P.10, Q.Tân Bình, TP.HCM)
ĐÁP:
Bạn Diệu Tâm thân mến!
Chúng tôi thấy rằng, nhà chùa gắn tấm biển “Không sờ tay vào tôn tượng” nơi tượng Bồ-tát Quán Thế Âm là hoàn toàn đúng đắn, chẳng những không ích kỷ mà còn mang tính giáo dục cao, giúp cho tín đồ Phật tử biết cách thể hiện sự cung kính và trang nghiêm như pháp đối trước tôn tượng Phật, Bồ-tát để thành tựu công đức, phước báo.
Thường thì một số Phật tử có thói quen sau khi thành tâm lễ bái, cầu nguyện, cúng dường chư Phật, Bồ-tát rồi lại muốn được “thân cận” với các Ngài hơn nên cố gắng tìm mọi cách sờ chạm vào tôn tượng rồi xoa lên đầu, mình. Mặc dù khi làm việc ấy tâm các Phật tử rất thành kính chư Phật, Bồ-tát nhưng cách thể hiện lại thiếu trang nghiêm, vì thế đó là điều không nên.
Tượng La hán bị hư hạiĐúng như bạn hiểu, Bồ-tát thì luôn tự tại vô ngại. Vô ngại là không có gì có thể ngăn ngại Ngài thấu hiểu tâm tư và nguyện vọng của chúng sanh rồi tìm cách cứu độ. Do đó, chỉ cần nhất tâm, cung kính hướng về Bồ-tát thì sẽ được Ngài cảm ứng, gia hộ, nên không cần tiếp xúc trực tiếp hay phải đụng chạm đến tôn tượng Ngài.
Mặt khác, mọi sự cung kính có tính cuồng nhiệt mà thiếu trang nghiêm như chạm, sờ, vuốt vào tôn tượng đều có thể gây ra sự “tổn thương” cho kim thân Phật, Bồ-tát. Hành vi thiếu vắng tuệ giác này nếu được lặp lại nhiều lần có khả năng làm cho tôn tượng bị hoen ố, trầy xước, thậm chí có thể hư gãy nên chắc chắn sẽ khiến cho người làm tổn giảm phước báo.
Do vậy, nhà chùa vì từ bi hỷ xả vô lượng nên đã gắn biển báo, gián tiếp chỉ bày nhằm trợ duyên cho người lễ Phật, Bồ-tát thành tựu công đức, phước báo thù thắng trang nghiêm.
Chúc bạn tinh tấn!
Nguồn:http://www.thichquangtanh.com/2012/10/kinh-le-trang-nghiem-moi-co-phuoc-uc.html
(DIỆU TÂM, đường Ni Sư Huỳnh Liên, P.10, Q.Tân Bình, TP.HCM)
ĐÁP:
Bạn Diệu Tâm thân mến!
Chúng tôi thấy rằng, nhà chùa gắn tấm biển “Không sờ tay vào tôn tượng” nơi tượng Bồ-tát Quán Thế Âm là hoàn toàn đúng đắn, chẳng những không ích kỷ mà còn mang tính giáo dục cao, giúp cho tín đồ Phật tử biết cách thể hiện sự cung kính và trang nghiêm như pháp đối trước tôn tượng Phật, Bồ-tát để thành tựu công đức, phước báo.
Thường thì một số Phật tử có thói quen sau khi thành tâm lễ bái, cầu nguyện, cúng dường chư Phật, Bồ-tát rồi lại muốn được “thân cận” với các Ngài hơn nên cố gắng tìm mọi cách sờ chạm vào tôn tượng rồi xoa lên đầu, mình. Mặc dù khi làm việc ấy tâm các Phật tử rất thành kính chư Phật, Bồ-tát nhưng cách thể hiện lại thiếu trang nghiêm, vì thế đó là điều không nên.
Tượng La hán bị hư hại
Mặt khác, mọi sự cung kính có tính cuồng nhiệt mà thiếu trang nghiêm như chạm, sờ, vuốt vào tôn tượng đều có thể gây ra sự “tổn thương” cho kim thân Phật, Bồ-tát. Hành vi thiếu vắng tuệ giác này nếu được lặp lại nhiều lần có khả năng làm cho tôn tượng bị hoen ố, trầy xước, thậm chí có thể hư gãy nên chắc chắn sẽ khiến cho người làm tổn giảm phước báo.
Do vậy, nhà chùa vì từ bi hỷ xả vô lượng nên đã gắn biển báo, gián tiếp chỉ bày nhằm trợ duyên cho người lễ Phật, Bồ-tát thành tựu công đức, phước báo thù thắng trang nghiêm.
Chúc bạn tinh tấn!
Nhiên Như - Quảng Tánh
Nguồn:http://www.thichquangtanh.com/2012/10/kinh-le-trang-nghiem-moi-co-phuoc-uc.html
Quảng Nghiêm- Admin
-
Tổng số bài gửi : 1011
Join date : 19/05/2011
Age : 47
Đến từ : TPHCM
NHẤT TÂM NIỆM PHẬT - CẦU SANH TỊNH ĐỘ :: HỌC PHẬT NIỆM PHẬT :: Phật Pháp Nhiệm Mầu :: Phật Học Tổng Quan
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết