NHẤT TÂM NIỆM PHẬT - CẦU SANH TỊNH ĐỘ


Join the forum, it's quick and easy

NHẤT TÂM NIỆM PHẬT - CẦU SANH TỊNH ĐỘ
NHẤT TÂM NIỆM PHẬT - CẦU SANH TỊNH ĐỘ
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Latest topics
» PHÓNG SANH - 2013
by Quảng Chánh Fri 20 Dec 2013, 4:38 pm

» HÌNH ẢNH LỄ VÍA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ 17/11 QUÝ TỴ
by Quảng Chánh Fri 20 Dec 2013, 4:36 pm

» Thông Báo: LỄ VÍA PHẬT A DI ĐÀ 17/11 QUÝ TỴ
by Quảng Nghiêm Tue 10 Dec 2013, 12:02 pm

» Chuyến Hành Hương Đà Lạt Của Các Huynh Muội!
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:31 pm

» CHÙA QUÁN ÂM TỊNH THẤT - ĐỨC TRỌNG - LÂM ĐỒNG
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:17 pm

» VĨNH MINH TỰ VIỆN - ĐẠI NINH
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:13 pm

» CHÙA PHƯƠNG LIÊN TỊNH XỨ - ĐẠI NINH
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:07 pm

» CHÙA DƯỢC SƯ - ĐẠI NINH
by Quảng Nghiêm Tue 03 Dec 2013, 4:21 pm

» Hình Ảnh Phóng Sanh Thứ Năm 21/11/2013
by Quảng Nghiêm Thu 21 Nov 2013, 2:17 pm

ĐẠI LỄ PHÓNG SANH CHÙA TỪ ÂN 2013
CHUA TU AN.gif
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT Images?q=tbn:ANd9GcRlMejTGgNz5wM3qlaZDrddg9nSkmwZOPNo7da1-ROruqVGf_Uunw
“Từ đây qua phương Tây quá mười muôn ức cõi Phật, có thế giới tên là Cực lạc, trong thế giới đó có Đức Phật hiệu là A Di Đà hiện nay đương nói pháp”.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT Images?q=tbn:ANd9GcSC-TGWiq75j0XxMcwvEuWsupTz51ROY8H3KC2gVO8PrgEl7kis
Nguyện thứ 18: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh, chí tâm tín mộ, muốn sanh về cõi nước tôi, nhẫn đến 10 niệm, nếu không được sanh, thời tôi không ở ngôi Chánh giác; trừ kẻ tạo tội ngũ nghịch, cùng hủy báng Chánh pháp.
Nguyện thứ 19: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh phát Bồ đề tâm, tu các công đức, nguyện sanh về cõi nước tôi, đến lúc lâm chung, nếu tôi chẳng cùng đại chúng hiện thân trước người đó, thời tôi không ở ngôi Chánh giác.
Nguyện thứ 20: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh nghe danh hiệu tôi, chuyên nhớ cõi nước tôi; và tu các công đức, chí tâm hồi hướng, muốn sanh về cõi nước tôi, nếu chẳng được toại nguyện, thời tôi không ở ngôi Chánh giác.
NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT Images?q=tbn:ANd9GcT_Cwwvbt-KXrgxf2JVdbPARkRNNKUP4UnXvofNx14x0rBsPzis
Nầy Vi-Đề-Hy, bất cứ chúng sanh nào chuyên tâm trì niệm danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật, dẫu chỉ một ngày cho tới bảy ngày, hoặc nhiều lần của bảy ngày, thì cảm ứng những năng lực tổng trì không thể nghĩ bàn.
NAM MÔ ĐẠI LỰC ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT
NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT Phoca_thumb_l_07
Nếu tâm của chúng sanh, nhớ Phật niệm Phật, hiện tiền hay tương lai, nhất định sẽ thấy được Phật, cách Phật không xa, không cần dùng phương pháp nào khác, thì tự tâm được khai ngộ, như người ướp hương, thì thân có mùi thơm, ấy gọi là Hương Quang Trang Nghiêm.
NAM MÔ ĐẠI HẠNH PHỔ HIỀN BỒ TÁT
NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT Images?q=tbn:ANd9GcQrZzV4LYT1XvW4d6tDrJGwWBz0xQx7kD-bmMv9euFy2pMsmu_4
Danh hiệu Phật chính là ba đời mười phương chư Phật, vì A-Di-Đà tức là Pháp-giới Tạng-thân, có lực dụng thu nhiếp và hiện Pháp thân của ba đời mười phương chư Phật.
NAM MÔ ĐẠI TRÍ VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT
NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT Images?q=tbn:ANd9GcQmVlwzrsEvtHL5UZf5-xLsQ7VvFMcCAySNw66pZ2sTMa7h1Qo6_A
Về phương Tây của thế giới này, có Phật A Di Đà giáo chủ cõi Cực Lạc. Đức Thế Tôn đó nguyện lực không thể nghĩ bàn! Ngươi nên chuyên niệm danh hiệu của ngài nối tiếp không gián đoạn, thì khi mạng chung, quyết được vãng sanh, chẳng còn bị thối chuyển.

NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT

Go down

NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT Empty NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT

Bài gửi by Quảng Chánh Tue 18 Dec 2012, 12:55 pm

Kính thưa Quý vị đồng tu!

Quyển sách “Niệm Phật Thành Phật” này được thỉnh từ Hiệp hội giáo dục Phật Đà Hồng Kông. Nội dung quyển sách trích từ lời giảng của Lão pháp sư Tịnh Không, do Cư sĩ Diệu Âm chỉnh lý, Phúc Danh Thị [tên một nhóm từ thiện] ấn tống. Sau khi đọc xong, kẻ học mọn này cảm động sâu sắc phát tâm của Cư sĩ Diệu Âm, vậy nên cũng phát nên một tâm nguyện nho nhỏ là đưa quyển sách này lên mạng điện tử, để cùng chia sẻ, học tập với chư vị đại đức đồng tu. Kẻ mọn này sẽ đăng lên mạng mỗi ngày một bài, lần lượt đưa hết nội dung quyển sách lên, mong Quý huynh đệ đừng trả lời, đồng thời mong Quý huynh đệ theo đó tham khảo, sớm ngày khế nhập vào tín nguyện sâu của việc niệm Phật, viên thành Phật đạo!

A Di Đà Phật! A Di Đà Phật! A Di Đà Phật!

(trích từ lời dẫn của một đồng tu phát tâm đưa quyển sách này lên trang mạng)
nguồn: http://tieba.baidu.com/p/275901300


Phần nội dung đăng tiếp theo đây được sưu tầm từ http://faculty.stut.edu.tw/~tang/Mahayana/buddha_0.htm

Tịnh Nghiệp chuyển ngữ

Quảng Chánh
Admin

Capricorn
Tiger
Tổng số bài gửi : 35
Join date : 18/05/2011
Age : 49

Về Đầu Trang Go down

NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT Empty Re: NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT

Bài gửi by Quảng Chánh Tue 18 Dec 2012, 12:58 pm

NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT


TUYỂN TẬP NHỮNG LỜI KHAI THỊ QUAN TRỌNG CỦA HÒA THƯỢNG TỊNH KHÔNG TRONG
"PHẬT THUYẾT ĐẠI THỪA VÔ LƯỢNG THỌ TRANG NGHIÊM THANH TỊNH BÌNH ĐẲNG GIÁC KINH GIẢNG KÝ"

HÒA THƯỢNG TỊNH KHÔNG CHỦ GIẢNG

CƯ SĨ DIỆU ÂM TRÍCH LỤC



LỜI NÓI ĐẦU

“Quý vị muốn học Phật, nhất định phải phát Bồ Đề Tâm. Đối nhân xử thế, tiếp xúc mọi vật phải dùng tâm chân thành. Người khác đối xử với mình bằng ý xấu ác, lừa dối mình, mình vẫn phải dùng tâm thành đối xử với họ. Vậy thì chẳng phải là mình đã bị thua thiệt rồi sao? Không sai. Bạn không chịu thua thiệt, không chịu bị lừa phỉnh thì bạn sẽ mãi làm phàm phu. Nếu bạn muốn làm Phật, làm Bồ Tát thì phải cam tâm tình nguyện chịu thua thiệt, chịu bị lừa phỉnh. Bạn phải hiểu rằng, thời gian bạn chịu thua thiệt, bị lừa phỉnh rất ngắn ngủi, quá lắm chẳng qua chỉ là một đời này mấy mươi năm mà thôi. Sau khi mấy mươi năm này qua đi, bạn thật sự đã thành Phật rồi, thì mới biết là không hề thua thiệt, không hề bị lừa phỉnh đâu. Nếu hiện tại không chịu thua thiệt, không chịu bị lừa phỉnh, thì đời đời kiếp kiếp bạn thật sự thua thiệt và bị lừa phỉnh. Bài toán này phải cố mà tính toán nhé!”

Tịnh Nghiệp con có duyên đọc được quyển sách nhỏ này và có cảm nhận sâu sắc về lợi ích thiết thực của những lời khai thị quan trọng này trong quá trình tu tập của mình. Nay Tịnh Nghiệp mạo muội kiến thức nông cạn chuyển dịch sang Tiếng Việt ngõ hầu cúng dường đến Quý đồng tu cùng nhau tu học trên đường về Cực Lạc. Trong quá trình chuyển ngữ không thể tránh khỏi sai sót, ngưỡng mong nhận được sự góp ý chân tình của Quý đồng tu để quyển sách được hoàn chỉnh hơn. Mọi sự góp ý, vui lòng gởi về địa chỉ: tinhnghiep@hotmail.com.

Chân thành cảm ơn và cảm niệm sự hoan hỷ của Quý vị!

Tịnh Nghiệp kính ghi.


Được sửa bởi Quảng Chánh ngày Fri 22 Mar 2013, 12:55 pm; sửa lần 2.

Quảng Chánh
Admin

Capricorn
Tiger
Tổng số bài gửi : 35
Join date : 18/05/2011
Age : 49

Về Đầu Trang Go down

NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT Empty Re: NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT

Bài gửi by Quảng Chánh Tue 18 Dec 2012, 1:01 pm

LỜI TỰA


“Phật Thuyết Đại Thừa Vô Lượng Thọ Trang Nghiêm Thanh Tịnh Bình Đẳng Giác Kinh Giảng Ký” do Pháp Sư Tịnh Không tuyên giảng được cư sĩ Lưu Thừa Phù ca ngợi là có thể sánh cùng “A Di Đà Kinh Sớ Sao” của Đại Sư Liên Trì, “A Di Đà Kinh Yếu Giải” của Đại Sư Ngẫu Ích, và gọi là ba tác phẩm bất hủ trong các tác phẩm giải nghĩa của Tịnh Độ Di Đà, [từ đó] có thể thấy được vị trí cao trọng và giá trị quý giá của tác phẩm này. Mỗi lần kẻ học mọn này cung kính đọc [tác phẩm này] đều có những cảm nhận mới, thu hoạch mới, tràn đầy pháp hỷ vô hạn. Cổ nhân nói: “Tam nhật bất độc thư, tiện giác ngôn ngữ vô vị, diện mục khả tăng” (Ba ngày không đọc sách liền cảm thấy lời nói vô vị, mặt mũi đáng ghét). Kẻ này cũng cảm thấy: “Ba ngày không đọc quyển ‘Giảng Ký’ này, liền cảm giác tâm thần tán loạn, đạo tâm thối chuyển”. Phân tích sâu thêm một bước: tác phẩm lớn của hai vị Đại Sư đều viết bằng văn cổ, vả lại nói lý rất sâu xa. Nếu là người không có trình độ học vấn và Phật lý sâu dày thì rất khó lý giải thấu triệt được nghĩa lý của hai tác phẩm này. Nhưng quyển “Giảng Ký” này thì Sư Phụ giảng bằng văn nói, lời lẽ dễ hiểu. Người biết đọc chữ thì bất luận căn tánh thế nào đều lĩnh hội được, thu được lợi ích thật sự. Còn về mặt nghĩa lý thì lại càng viên mãn đầy đủ. Tất cả quan niệm và hành trì cần phải có đủ của người học Phật từ sơ phát tâm đến thành tựu Phật quả đều được Pháp Sư dạy đi dạy lại, tha thiết dặn dò. Nơi nào chỗ nào cũng thấy được lòng nhân từ hết mực của Ngài, lòng mong mỏi tha thiết và từ bi vô hạn cứu nhân độ thế của Ngài, đọc lại thật vô cùng biết ơn!

Nhưng bộ kinh đệ nhất Tịnh Độ Tông – Kinh Vô Lượng Thọ này được Sư Phụ giảng 107 hội, sau được cư sĩ Lưu ghi chép lại thành văn tự, đóng lại thành 4 quyển lớn, mỗi quyển dày sáu, bảy trăm trang. Nếu muốn đọc xong toàn bộ thì phải mất thời gian rất dài; còn muốn ghi nhớ hết những lời dạy trong “Giảng Ký” để tiện y giáo phụng hành lại càng không dễ. Vì vậy, kẻ học mọn này thử trích lục những lời khai thị quan trọng trong “Giảng Ký” để tiện cho việc chuyên tâm nghiên cứu học tập, nhớ kỹ trong tâm, thường ngày áp dụng làm theo trong lúc đối nhân xử thế, tiếp xúc mọi vật. Sau đó lại nghĩ rằng Quý đồng tu Tịnh Độ phần nhiều do công việc bận rộn, rất khó có đủ thời gian đọc và nghiên cứu toàn bộ “Giảng Ký” mà quyển trích lục những lời khai thị quan trọng này có lẽ có chút giúp ích cho phần đông Quý vị thật sự tu hành Tịnh Độ. Do đó kẻ này mạo muội kiến thức nông cạn, phân loại chỉnh lý, tập hợp thành sách lấy tên là “Niệm Phật Thành Phật” gởi cho Quản lý Chu của Thư viện Từ Quang để ấn hành, lưu thông rộng rãi. Kính mong quyển sách này thật sự có thể giúp ích cho Quý Đại Đức đồng tu hữu duyên lìa khổ được vui, liễu sanh thoát tử, siêu phàm nhập thánh, thoát ly tam giới, vãng sanh Tây Phương, viên thành Phật đạo. A Di Đà Phật!

Đệ tử Tam Bảo Diệu Âm cẩn ghi.


Được sửa bởi Quảng Chánh ngày Fri 22 Mar 2013, 12:57 pm; sửa lần 3.

Quảng Chánh
Admin

Capricorn
Tiger
Tổng số bài gửi : 35
Join date : 18/05/2011
Age : 49

Về Đầu Trang Go down

NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT Empty Re: NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT

Bài gửi by Quảng Chánh Tue 18 Dec 2012, 1:02 pm

MỤC LỤC

Lời Nói Đầu
Lời Tựa

Chương 1: Giác ngộ
Chương 2: Học Phật
Chương 3: Tích duyên
Chương 4: Tu tâm
Chương 5: Tu hành
Chương 6: Niệm Phật
Chương 7: Nhân quả
Chương 8: Thiền định
Chương 9: Tùy duyên
Chương 10: Thành Phật


Được sửa bởi Quảng Chánh ngày Fri 22 Mar 2013, 12:57 pm; sửa lần 1.

Quảng Chánh
Admin

Capricorn
Tiger
Tổng số bài gửi : 35
Join date : 18/05/2011
Age : 49

Về Đầu Trang Go down

NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT Empty Re: NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT

Bài gửi by Quảng Chánh Tue 18 Dec 2012, 1:03 pm

CHƯƠNG I: GIÁC NGỘ


1.1. Phật cho chúng ta một lợi ích vô cùng thù thắng, đó là dạy chúng ta có thể thành Phật trong một đời này. Nếu chúng ta không nghiêm túc tu học, một đời này không thể vãng sanh, thì đã quá phụ lòng Phật Di Đà và Đức Thế Tôn rồi. Phải làm sao mới không phụ lòng? Chỉ có nghiêm túc tu hành, phải xem vãng sanh là sự việc lớn nhất và quan trọng nhất phải làm trong một đời này. Các thứ khác có thể buông bỏ nhưng việc này thì không thể.

Trong vô lượng vô biên pháp môn của Chư Phật Như Lai chỉ có pháp môn này là pháp môn trong một đời chắc chắn được độ thoát. Chọn được pháp môn niệm Phật vãng sanh thì trí tuệ của bạn là bậc nhất. Bồ Tát Văn Thù chọn pháp môn này, Bồ Tát Đại Thế Chí chọn pháp môn này, Bồ Tát Phổ Hiền cũng chọn pháp môn này; bạn cũng chọn pháp môn này, chứng tỏ trí tuệ của bạn không khác trí tuệ của các vị Bồ Tát trên. Đây là “Trí tuệ dũng mãnh”.

Trong mười pháp giới, lợi ích thù thắng nhất là thành Phật, tai hại nhất là tam ác đạo. Bạn có thể nhận thức rõ ràng thì có thể tránh được tam ác đạo. Trong một đời này có cơ hội dạy bạn làm Phật, làm Bồ Tát, bạn đã quyết định như vậy thì đó là trí tuệ.

Thông thường chúng ta nói Phật Pháp có pháp Đại Thừa, có pháp Tiểu Thừa; pháp rốt ráo, viên mãn hơn pháp Đại Thừa là pháp Nhất Thừa. Cảnh giới cao nhất tu học Tiểu Thừa là A La Hán và Bích Chi Phật; kết quả tu học Đại Thừa là chứng quả vị Bồ Tát; còn Phật Pháp Nhất Thừa là thành Phật. Bộ kinh điển này, pháp môn này chính là dạy chúng ta đại pháp tu hành thành Phật.

1.2. Ý nghĩa của “Phật” chính là một người giác ngộ, là một người giác ngộ triệt để rốt ráo viên mãn nhân sinh vũ trụ. Đối với bản thể, hiện tượng, tác dụng của nhân sinh vũ trụ, quá khứ, hiện tại, vị lai, không có gì là không giác, không có gì là mê hoặc.

“A Di Đà Phật” dịch thành tiếng Hán ý nghĩa là “Vô Lượng Giác”. “Vô Lượng” chính là tận hư không khắp pháp giới, quá khứ, hiện tại, vị lai. Dùng ngôn ngữ hiện tại mà nói là thời gian và không gian. Dùng một danh hiệu để làm đại biểu cho tất cả vạn vật vô lượng vô biên trong thời gian và không gian – đó là “Vô Lượng Giác Thể”; không có gì là không hiểu biết chính xác viên mãn, giác chớ không mê. Đây chính là ý nghĩa của danh hiệu A Di Đà Phật. Vì vậy danh hiệu này chính là bản thể của vũ trụ vạn vật.

Bốn chữ “A Di Đà Phật” dịch sang tiếng Hán là “Vô Lượng Giác”. “A” dịch là “Vô”, “Di Đà” dịch là “Lượng”, “Phật” dịch là “Giác”. “Vô Lượng Giác” là đối với tất cả việc, tất cả vật, tất cả vạn pháp đều phải giác chớ không mê. Niệm câu Phật hiệu này chính là nhắc nhở chúng ta không được quên, không được phụ bỏ những lời dạy trong kinh. Niệm Phật hiệu như vậy mới có công đức. Nếu không thì chỉ là niệm riêng rẽ câu Phật hiệu, chớ không làm cho bản thân tỉnh giác được. Niệm Phật hiệu như vậy thì không có ích gì, chỉ là miệng làm lành mà thôi, không thể vãng sanh.

Danh hiệu Di Đà thật sự là pháp môn tổng trì (bao gồm tất cả pháp môn), không có một pháp nào nằm ngoài “A Di Đà Phật”. “A Di Đà Phật” là cả cương lĩnh của Phật Pháp, niệm một câu “A Di Đà Phật” thì đều niệm tất cả pháp môn rồi, một pháp cũng không sót. Trong Đại Kinh thường nói, “nhất tức nhất thiết, nhất thiết tức nhất” (một là tất cả, tất cả là một). Đến đây chúng ta mới hiểu rõ ràng triệt để: “một” là một câu “Nam Mô A Di Đà Phật” này, “tất cả” là tất cả pháp thế gian và xuất thế gian; một câu “A Di Đà Phật” bao gồm đầy đủ tất cả pháp của thế gian và xuất thế gian. Nếu nói lại tỉ mỉ một chút thì “một” là một bộ Kinh Vô Lượng Thọ này, bộ Kinh Vô Lượng Thọ này bao gồm tất cả pháp thế gian và xuất thế gian rồi. Đây là lý do tại sao chúng ta phải quý trọng đạo lý của bộ kinh này.

1.3. Bồ Đề Tâm chính là tâm giác ngộ thật sự. Thế nào mới là giác ngộ thật sự? Thật sự thấy được sanh tử của đời người là chuyện lớn, vô thường tấn tốc, lục đạo đáng sợ! Có được nhận thức như vậy, thì mới toàn tâm toàn ý muốn thoát khỏi lục đạo luân hồi. Đây là giác ngộ thật sự. ......Thật sự có lòng muốn thoát khỏi tam giới, siêu vượt luân hồi mới là giác ngộ. Nhưng cái giác ngộ này mới chỉ có một nữa, lại có thể tin rằng “niệm Phật thành Phật” thì giác ngộ của bạn mới viên mãn. Nhận thức đúng rằng câu Phật hiệu này có thể làm cho chúng ta vĩnh viễn thoát khỏi luân hồi thì suốt ngày từ sáng đến tối quyết không được gián đoạn. Đây mới là gốc rễ của vận mạng con người, là một việc lớn nhất của một đời này. Việc gì cũng có thể buông bỏ, còn việc này thì không thể buông bỏ. Quyết một lòng niệm câu Phật hiệu này, toàn tâm toàn ý cầu sanh Tây Phương Tịnh Độ mới là thật sự phát Bồ Đề Tâm, thật sự giác ngộ.

Làm Phật là làm một người thật sự giác ngộ triệt để rõ ràng nhân sinh vũ trụ, làm tấm gương tốt cho chúng sanh trong chín pháp giới, một chút cũng không mê hoặc. ......Thấu rõ triệt để chư pháp thật tướng (tướng chân thật của các pháp) chính là Phật, chính là Bồ Tát. Vì vậy Phật, Bồ Tát không phải là thần tiên; thần tiên còn là chúng sanh trong lục đạo, còn mê hoặc điên đảo tướng chân thật của các pháp, không làm cho rõ hết được [tướng chân thật của các pháp]. Chỉ có Phật, Bồ Tát mới thấu rõ hết được.

Thật sự nhận thức rõ ràng sanh tử luân hồi trên đời này rất đáng sợ, tâm như vậy là giác ngộ rồi; thật sự phát tâm muốn siêu vượt lục đạo luân hồi, cầu bất sanh bất tử, tâm này là tâm giác ngộ rồi. Nếu lại có thể phát tâm niệm “A Di Đà Phật” cầu sanh Tây Phương Cực Lạc Thế Giới, thì tâm này là đại giác (giác ngộ lớn), là vô thượng giác (giác ngộ tột cùng), là cứu cánh giác (giác ngộ rốt ráo). Đây chính là phát Bồ Đề Tâm.

Chúng ta từ vô lượng kiếp đến nay có thể nói là đời đời kiếp kiếp có duyên với Phật, vả lại duyên này vô cùng sâu dày. Đời đời kiếp kiếp tiếp nhận lời dạy của Phật, Bồ Tát, tại sao lại không thể thoát nỗi tam giới? Chính là vì lơ là sanh tử, không xem trọng chuyện sanh tử. Hãy xem chúng ta một đời này có thể giác ngộ nỗi không, một đời này vẫn còn xem nhẹ hai chữ sanh tử này thì Phật Pháp có tu giỏi đến đâu vẫn là không thể siêu thoát. Nhất định phải nhận thức rõ ràng chuyện này, thế gian không còn chuyện nào đáng sợ hơn chuyện này nữa.
Người học Phật phải nhận thức rõ mục tiêu. Mục tiêu của chúng ta chính là nhổ tiệt nguồn gốc sanh tử, siêu vượt lục đạo tam giới. ......Nhất định phải đem việc này làm việc lớn quan trọng nhất trong cuộc đời tu học này của chúng ta, làm mục tiêu thật sự của chúng ta.

Phật, Bồ Tát gia trì nhiều hay ít thì phải xem tâm lượng của bạn lớn hay nhỏ, thật giả có khác. Tâm của bạn là thật, tâm của bạn lớn thì oai thần gia trì của Chư Phật, Bồ Tát sẽ lớn; tâm của bạn nhỏ, tâm của bạn thiên lệch thì Chư Phật, Bồ Tát cũng gia trì nhưng sức gia trì nhỏ. ......Toàn tâm toàn ý giúp cho chúng sanh khổ nạn có thể nghe được chánh pháp, có thể được độ thoát trong một đời này thì chính là phát Tâm Vô Thượng Bồ Đề. Tâm này đáng quý, hễ phát tâm này liền được Chư Phật hộ niệm, Long Thiên phù hộ.

Phước điền thật sự là Phật Pháp, không phải Phật Pháp theo hình thức. Ở Đài Loan khắp nơi chùa chiền mọc lên như rừng, đó là hình thức. Phật Pháp thật sự là tâm giác ngộ, tánh giác ngộ. Dạy khắp quần chúng giác ngộ thật sự như thế nào? Phước điền phải trồng từ nơi này. Phải hiểu được phước điền tốt nhất là tuyên dương Phật Pháp, truyền bá Phật Pháp, là công việc hoằng pháp lợi sanh. Chúng ta phải tham gia công việc này.

1.4. Phải biết rằng, không sanh Tây Phương nhất định phải luân hồi; đã luân hồi thì nhất định đọa tam đồ (tức ba đường ác địa ngục, ngạ quỹ, súc sanh), không thể tránh khỏi. Đọa tam đồ thì quá khổ rồi. Tam đồ vào rất dễ nhưng muốn thoát ra thì rất khó! Vì vậy nơi đây, một lần nữa khuyên mọi người chúng ta phải phát tâm cảnh giác cao độ. Đây không phải là trò đùa, lúc nào cũng phải đề cao cảnh giác.

Đã đọa ác đạo rồi thì phải đến đời nào kiếp nào mới thoát ra được để làm người? Thời gian là tính bằng “kiếp”, chứ không phải tính bằng năm đâu, là nói sau bao nhiêu kiếp, sau bao nhiêu kiếp đấy. Vì vậy, thử nghĩ chân tướng sự thật thì mới biết việc này thật sự đáng sợ biết bao, mới biết ân đức của Phật to lớn biết bao.

Tam ác đạo vô cùng đáng sợ! Trong Kinh thường nói “đầu xuất đầu một” (nổi lên chìm xuống), nên so sánh lục đạo là biển khổ. Sanh trong ba đường thiện được thân trời người, liền giống như vừa mới nhô đầu lên, hớp một hơi không khí thì lại bị chìm xuống tận đáy biển. Thời gian trong ác đạo thì dài, còn thời gian trong thiện đạo thì lại ngắn. Làm người phải thường nghĩ đến sự thật này thì mới giác ngộ, mới sợ hãi. Chúng ta tranh thủ mấy năm còn sống này, thân thể còn khỏe mạnh mà phải nắm chắc thời gian quý báu này, chăm chỉ tu hành, đừng để một đời này luống uổng qua đi, quyết định phải cầu sanh Tịnh Độ. Tịnh Độ rất dễ tu, ai ai cũng có phần, ai ai cũng có thể vãng sanh, tại sao lại không tu?

Nói thật ra, không thể vãng sanh Tây Phương Cực Lạc Thế Giới thì không có ý nghĩa gì cả, không có giá trị gì cả. Ngày ngày làm chuyện lục đạo luân hồi, còn có giá trị gì mà nói chứ? Trong vô lượng vô biên pháp môn, chúng ta mới thật sự biết được pháp môn niệm Phật, tìm được pháp môn niệm Phật. Nếu không nắm chắc pháp môn này thì thật là đáng tiếc lắm!

Chúng ta nhất định phải hiểu rằng con người ở trên thế gian này, thân thể rất yếu đuối, tuổi thọ rất ngắn ngủi, hễ mất thân người liền đọa ác đạo. Nghĩ đến đây liền thấy thật đáng sợ! Làm sao để không đọa ác đạo mà còn có thể thành Phật chính là dựa vào một câu Phật hiệu này đấy.

Thật sự hiểu được sanh tử luân hồi, thật sự hiểu rõ, thật sự phát tâm muốn siêu vượt lục đạo luân hồi, Phật, Bồ Tát nhất định sẽ âm thầm gia trì. Chúng sanh có cảm thì Phật mới có ứng. Dùng phương pháp gì? Nhất định phải y giáo tu hành (tu hành theo giáo pháp).

1.5. Đệ tử Phật ngày nay có trách nhiệm rất quan trọng, có nhiệm vụ rất to lớn, đó là phải nói cho người trên toàn thế giới biết rằng Phật Giáo không phải là tôn giáo, Phật Giáo là nền giáo dục của Phật, Bồ Tát. Trong Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện chúng ta thấy Bà La Môn Nữ là tín đồ đạo Bà La Môn, cô ta tiếp thu sự dạy bảo của Phật, niệm Phật suốt một ngày một đêm, liền thành Bồ Tát. Mẹ cô ta bị đọa ở trong địa ngục, cô ta liền có thể cứu độ mẹ mình lên trời. Vì thế, đệ tử tôn giáo có thể tiếp thu giáo dục của Phật; tiếp thu giáo dục của Phật không phải bỏ tín ngưỡng tôn giáo của mình. Tất cả những người tín ngưỡng tôn giáo đều nên học giáo dục của Phật. ......Hôm nay mọi người lầm tưởng Phật Giáo là tôn giáo, nên hễ là tín đồ tôn giáo thì sợ, không dám đến học, bạn nói xem có oan uổng không! Nếu biết đây là giáo dục, Cha Cố đến học thì thành Cha Cố Bồ Tát; Mục Sư đến học thì thành Mục Sư A La Hán, đều có thể tu hành chứng quả. ......Vì thế, nhất định phải nhận thức rõ Phật Giáo là giáo dục, là nền giáo dục ba đời quá khứ, hiện tại và vị lai. Nội dung dạy học sâu rộng vô cùng, là nền giáo dục thật sự có thể giúp chúng ta giải quyết tất cả vấn đề.
Khổng Tử, Mạnh Tử cũng dạy chúng ta “dĩ thiện công ác” (lấy thiện đánh ác) nhưng không có “bạt sanh tử chi khổ” (nhổ bỏ nỗi khổ sanh tử). Cái viên mãn của nền giáo dục nhà Phật là không những dạy chúng ta một đời này được hạnh phúc mỹ mãn mà còn dạy chúng ta đời đời kiếp kiếp đều được viên mãn. Đây là điều mà tất cả giáo dục, tôn giáo, khoa học kỹ thuật thế gian đều không thể làm được, chỉ có mỗi Phật Pháp là có thể làm được.

Phật Pháp là sự giáo dục của Phật, tuyệt đối không phải là tôn giáo. Giáo dục của Phật siêu vượt biên giới quốc gia, siêu vượt chủng tộc, siêu vượt đảng phái, siêu vượt tôn giáo. ......Chúng ta phải giải thích rõ ràng cho mọi người rõ, tín đồ đạo Cơ Đốc cũng rất vui vẻ đến tu học, người theo đạo Thiên Chúa cũng rất vui vẻ đến tu học, đều đến quy y Tam Bảo, đến tu học Phật Pháp vì đây là tiếp thu nền giáo dục trí tuệ viên mãn.

Tôn giáo xây dựng trên nền tảng tình chấp, còn Phật Pháp xây dựng trên nền tảng trí tuệ, phá mê khai ngộ. Đây là điểm khác nhau giữa tôn giáo và Phật Pháp. Trong suy nghĩ của chúng ta, Phật, Bồ Tát là thầy giáo, không phải là thần thánh. Trong nhà cúng dường hình tượng thầy giáo, chúng ta nhìn thấy liền có thể nhớ mãi không quên lời dạy bảo của thầy, luôn luôn nhắc nhở bản thân cảnh giác. Đây chính là học Phật, đây mới là đệ tử Phật. Nếu các vị xem Phật Giáo là tôn giáo, thì bạn nhất định không đạt được lợi ích chân thật của Phật Giáo. Phật Pháp là nền giáo dục tốt đẹp chân thật nhất, hoàn mỹ nhất và viên mãn nhất trên thế giới, thật sự không thể tìm thấy được trong pháp thế gian và xuất thế gian.

Nếu trong xã hội đa số người tiếp thu giáo dục của Phật thì xã hội tự nhiên hài hòa, thế giới tự nhiên hòa bình ổn định, mỗi người chúng ta đều có những ngày sống rất tốt đẹp. Vì thế không phải là bản thân một mình thiện lành là được, mà còn phải giúp tất cả mọi người bỏ ác tu thiện. Đây là nghĩa vụ cần phải làm của mỗi một đệ tử Phật.


Được sửa bởi Quảng Chánh ngày Fri 22 Mar 2013, 12:58 pm; sửa lần 1.

Quảng Chánh
Admin

Capricorn
Tiger
Tổng số bài gửi : 35
Join date : 18/05/2011
Age : 49

Về Đầu Trang Go down

NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT Empty Re: NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT

Bài gửi by Quảng Chánh Fri 28 Dec 2012, 9:05 am


Quảng Chánh
Admin

Capricorn
Tiger
Tổng số bài gửi : 35
Join date : 18/05/2011
Age : 49

Về Đầu Trang Go down

NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT Empty Re: NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết