NHẤT TÂM NIỆM PHẬT - CẦU SANH TỊNH ĐỘ


Join the forum, it's quick and easy

NHẤT TÂM NIỆM PHẬT - CẦU SANH TỊNH ĐỘ
NHẤT TÂM NIỆM PHẬT - CẦU SANH TỊNH ĐỘ
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Latest topics
» PHÓNG SANH - 2013
by Quảng Chánh Fri 20 Dec 2013, 4:38 pm

» HÌNH ẢNH LỄ VÍA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ 17/11 QUÝ TỴ
by Quảng Chánh Fri 20 Dec 2013, 4:36 pm

» Thông Báo: LỄ VÍA PHẬT A DI ĐÀ 17/11 QUÝ TỴ
by Quảng Nghiêm Tue 10 Dec 2013, 12:02 pm

» Chuyến Hành Hương Đà Lạt Của Các Huynh Muội!
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:31 pm

» CHÙA QUÁN ÂM TỊNH THẤT - ĐỨC TRỌNG - LÂM ĐỒNG
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:17 pm

» VĨNH MINH TỰ VIỆN - ĐẠI NINH
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:13 pm

» CHÙA PHƯƠNG LIÊN TỊNH XỨ - ĐẠI NINH
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:07 pm

» CHÙA DƯỢC SƯ - ĐẠI NINH
by Quảng Nghiêm Tue 03 Dec 2013, 4:21 pm

» Hình Ảnh Phóng Sanh Thứ Năm 21/11/2013
by Quảng Nghiêm Thu 21 Nov 2013, 2:17 pm

ĐẠI LỄ PHÓNG SANH CHÙA TỪ ÂN 2013
CHUA TU AN.gif
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
 CỬU PHẨM LIÊN HOA Images?q=tbn:ANd9GcRlMejTGgNz5wM3qlaZDrddg9nSkmwZOPNo7da1-ROruqVGf_Uunw
“Từ đây qua phương Tây quá mười muôn ức cõi Phật, có thế giới tên là Cực lạc, trong thế giới đó có Đức Phật hiệu là A Di Đà hiện nay đương nói pháp”.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
 CỬU PHẨM LIÊN HOA Images?q=tbn:ANd9GcSC-TGWiq75j0XxMcwvEuWsupTz51ROY8H3KC2gVO8PrgEl7kis
Nguyện thứ 18: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh, chí tâm tín mộ, muốn sanh về cõi nước tôi, nhẫn đến 10 niệm, nếu không được sanh, thời tôi không ở ngôi Chánh giác; trừ kẻ tạo tội ngũ nghịch, cùng hủy báng Chánh pháp.
Nguyện thứ 19: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh phát Bồ đề tâm, tu các công đức, nguyện sanh về cõi nước tôi, đến lúc lâm chung, nếu tôi chẳng cùng đại chúng hiện thân trước người đó, thời tôi không ở ngôi Chánh giác.
Nguyện thứ 20: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh nghe danh hiệu tôi, chuyên nhớ cõi nước tôi; và tu các công đức, chí tâm hồi hướng, muốn sanh về cõi nước tôi, nếu chẳng được toại nguyện, thời tôi không ở ngôi Chánh giác.
NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
 CỬU PHẨM LIÊN HOA Images?q=tbn:ANd9GcT_Cwwvbt-KXrgxf2JVdbPARkRNNKUP4UnXvofNx14x0rBsPzis
Nầy Vi-Đề-Hy, bất cứ chúng sanh nào chuyên tâm trì niệm danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật, dẫu chỉ một ngày cho tới bảy ngày, hoặc nhiều lần của bảy ngày, thì cảm ứng những năng lực tổng trì không thể nghĩ bàn.
NAM MÔ ĐẠI LỰC ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT
 CỬU PHẨM LIÊN HOA Phoca_thumb_l_07
Nếu tâm của chúng sanh, nhớ Phật niệm Phật, hiện tiền hay tương lai, nhất định sẽ thấy được Phật, cách Phật không xa, không cần dùng phương pháp nào khác, thì tự tâm được khai ngộ, như người ướp hương, thì thân có mùi thơm, ấy gọi là Hương Quang Trang Nghiêm.
NAM MÔ ĐẠI HẠNH PHỔ HIỀN BỒ TÁT
 CỬU PHẨM LIÊN HOA Images?q=tbn:ANd9GcQrZzV4LYT1XvW4d6tDrJGwWBz0xQx7kD-bmMv9euFy2pMsmu_4
Danh hiệu Phật chính là ba đời mười phương chư Phật, vì A-Di-Đà tức là Pháp-giới Tạng-thân, có lực dụng thu nhiếp và hiện Pháp thân của ba đời mười phương chư Phật.
NAM MÔ ĐẠI TRÍ VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT
 CỬU PHẨM LIÊN HOA Images?q=tbn:ANd9GcQmVlwzrsEvtHL5UZf5-xLsQ7VvFMcCAySNw66pZ2sTMa7h1Qo6_A
Về phương Tây của thế giới này, có Phật A Di Đà giáo chủ cõi Cực Lạc. Đức Thế Tôn đó nguyện lực không thể nghĩ bàn! Ngươi nên chuyên niệm danh hiệu của ngài nối tiếp không gián đoạn, thì khi mạng chung, quyết được vãng sanh, chẳng còn bị thối chuyển.

CỬU PHẨM LIÊN HOA

Go down

 CỬU PHẨM LIÊN HOA Empty CỬU PHẨM LIÊN HOA

Bài gửi by Quảng Nghiêm Wed 28 Sep 2011, 4:26 pm

CỬU PHẨM LIÊN HOA

 CỬU PHẨM LIÊN HOA 1-thuong20pham20thuong20sanh


1. Thượng phẩm thượng sanh

Đức Phật bảo Anan và Vi-Đề-Hy :

Thượng phẩm thướng sanh là như thế nào?


Nếu chúng sanh muốn sanh về cõi kia nên phát ba thứ tâm, là Tâm chí thành, Tâm sâu thiết, Tâm hồi hướng phát nguyện, tất sẽ được vãng sanh. Lại có ba hạng hữu hình được sanh về Cực-Lạc: Một là hạng có lòng xót thương, không giết hại, giữ tròn các giới hạnh. Hai là hạng đọc tụng kinh điển Phương -Đẳng Đại-Thừa. Ba là hạng tu hành lục niệm, hồi hướng phát nguyện sanh về An-Dưỡng. Nếu đủ các công đức như thế, từ một ngày cho đến bảy ngày liền được vãng sanh.

Do kẻ ấy tinh tiến dõng mãnh, nên lúc vãng sanh Phật A-Di-Đà cùng hai Bồ-Tát Quán-Thế-Âm, Đại-Thế-Chí, vô số hóa Phật, trăm ngàn thanh văn, tỳ kheo, đại chúng, vô lượng chư thiên và cung điện thất bảo đều hiện đến. Khi ấy Quán-Thế-Âm Bồ-Tát bưng đài kim cang cùng Đại-Thế-Chí Bồ-Tát tới trước hành giả. Phật A-Di-Đà phóng đại quang minh chiếu đến thân người vãng sanh, rồi cùng chư Bồ-Tát cùng đưa tay tiếp dẫn. Hai vị Đại-Thánh Quán-Thế-Âm, Đại-Thế-Chí lại cùng vô số Bồ-Tát đồng thanh khen ngợi, khuyến tấn. Hành giả mục kích cảnh ấy rồi, sanh tâm vui mừng khấp khởi, tự thấy mình ngồi trên đài kim cang, theo sau Phật và thánh chúng, trong khoảng khảy ngón tay, sanh về Cực-Lạc.

Khi đã sanh về cõi kia , lại thấy kim thân Phật đầy đủ các tướng, chư Bồ-Tát sắc tướng cũng cụ túc, trang nghiêm. Các ánh sáng và rừng báu đều diễn thuyết pháp mầu. Hành giả nghe xong liền ngộ Vô-Sanh Pháp-Nhẫn, trong giây phút thừa sự chư Phật khắp mười phương, được thọ ký trước chư Phật, rồi trở về bản quốc, chứng vô lượng trăm ngàn môn Đà-La-Ni. Đây gọi là Thượng Phẩm thượng sanh.

(trích kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật)


Tâm chí thành là tâm hết sức thành thật ( thành tâm)

Tâm sâu thiết là tâm tha thiết sâu xa, rất muốn được vãng sanh (thâm tâm)

Còn có nghĩa tin tưởng sâu xa vào Phật A-Di-Đà và cõi Cực-Lạc

Hồi hướng phát nguyện tâm là tâm rộng mở, hồi hướng công đức cho pháp giới chúng sinh và nguyện được sinh về cõi Cực-Lạc.


Được sửa bởi Quảng Nghiêm ngày Tue 01 Nov 2011, 7:15 pm; sửa lần 3.
Quảng Nghiêm
Quảng Nghiêm
Admin

Leo
Dragon
Tổng số bài gửi : 1011
Join date : 19/05/2011
Age : 47
Đến từ : TPHCM

Về Đầu Trang Go down

 CỬU PHẨM LIÊN HOA Empty Re: CỬU PHẨM LIÊN HOA

Bài gửi by Quảng Nghiêm Wed 28 Sep 2011, 4:31 pm

 CỬU PHẨM LIÊN HOA 2-thuongphamtrungsanh

2. Thượng phẩm trung sanh

Thượng phẩm trung sanh là thế nào ?

Có chúng sanh tuy không thọ trì kinh Phương-Đẳng, nhưng khéo hiểu nghĩa thú, đối với Đệ-Nhất-Nghĩa tâm không kinh động, tin sâu lý nhơn quả, không phỉ báng Đại-Thừa.

Nếu hành giả đem công đức này niệm Phật hồi hướng cầu sanh Cực-Lạc, thì khi lâm chung Tây Phương Tam Thánh cùng vô lượng đại chúng quyến thuộc bưng đài tử-kim hiện đến trước mặt khen rằng “ Pháp tử! ngươi tu Đại-Thừa hiểu Đệ-Nhất-Nghĩa nên nay ta đến tiếp nghinh “ Liền đó đức Vô-Lượng-Thọ Thế-Tôn cùng với một ngàn hóa Phật đồng thời đưa tay xuống tiếp dẫn.

Bấy giờ hành giả tự thấy mình ngồi trên đài tử-kim, chắp tay khen ngợi chư Phật, rồi trong khoảng một niệm liền sanh về nơi ao thất bảo ở cõi Cực-Lạc.

Đài tử-kim ấy như hoa báu lớn, trải một đêm liền nở. Bấy giờ hành giả thân sắc tử-kim, dưới chân lại có hoa sen thất bảo, được Phật và Bồ-Tát đông thời phóng quang soi đến mình, mắt liền mở sáng.

Do túc-tập trước kia, lúc đó tự nghe các âm thanh khắp nơi đều nói thuần là pháp Đệ-Nhất-Nghĩa-Đế rất thâm mầu. Nghe xong liền bước xuống kim đài lễ Phật và chắp tay khen ngợi đức Thế-Tôn. Trải qua bảy ngày liền được không thối chuyển nơi quả A-nậu-đa-la-tam-niệu-tam-bồ-đề, có thể tự tại bay đi khắp mười phương thừa sự chư Phật, tu các môn tam-muội. Như thế trải qua một tiểu kiếp chứng được Vô-sanh-pháp-nhẫn và mong chư Phật thọ ký. Đây là cảnh thượng phẩm trung sanh.

Vạn vật là pháp hữu vi , do nhân duyên sanh nên không có tự tính vì vậy thể tánh vốn không. Vì giả có mà thực không nên gọi là “ Diệu Hữu”.

Vạn vật vốn từ tánh không lưu xuất, mà tánh không là chơn tâm, chẳng phảI là không có nên còn là “ Diệu không “.

Vậy xét về thực thể của vạn vật, vốn “ chẳng phảI có, chẳng phảI không ” nên gọi là Trung Đạo. Đó là ý nghĩa của Trung Đạo Đệ Nhất Nghĩa Đế.

Các pháp đều do duyên khởi, không có tự tánh nên thẩy đều vắng lặng, vì nó tuyệt đói, vượt trên các pháp nên gọi là “ đệ nhất “.

“Tâm không kinh động” là bậc khéo hiểu nghĩa Đại-Thừa , tuy nghe nói những đạo lý : Tất cả pháp đều không, Sanh tử, Niết-Bàn cũng không, Phàm Thánh, mê ngộ cũng không, Lục đạo luân hồi và Tam Hiền, Thập Thánh nguyên là đồng thể v v…. nghe mà vẫn thản nhiên, không nghi trệ.

“Tin sâu lý nhân quả” là rõ biết các pháp tuy không nhưng nhân quả, lành dữ không mảy may sai lạc. Hiểu như thế mới là “không phỉ báng Đại-Thừa”.

Bậc có tín giải Đại-Thừa nếu chẳng nguyện về Tây Phương thì cũng còn ở trong luân hồi, khó lòng không thối thất, nên đức Thế Tôn khuyên hồi hướng cầu sanh Cực-Lạc.


Được sửa bởi Quảng Nghiêm ngày Tue 01 Nov 2011, 7:16 pm; sửa lần 2.
Quảng Nghiêm
Quảng Nghiêm
Admin

Leo
Dragon
Tổng số bài gửi : 1011
Join date : 19/05/2011
Age : 47
Đến từ : TPHCM

Về Đầu Trang Go down

 CỬU PHẨM LIÊN HOA Empty Re: CỬU PHẨM LIÊN HOA

Bài gửi by Quảng Nghiêm Wed 28 Sep 2011, 4:35 pm

 CỬU PHẨM LIÊN HOA 3-thuongphamhasanh

3. Thượng phẩm hạ sanh

Thượng Phẩm Hạ Sanh là thế nào ?

Có chúng sanh tuy cũng tin nhân quả, không báng Đại-Thừa nhưng chỉ phát tâm cầu đạo Vô-Thượng, rồi đem công đức ấy niệm Phật nguyện về Cực-Lạc.

Hành giả ấy khi lâm chung được Phật A-Di-Đà , Quán-Thế-Âm Bồ-Tát, Đại- Thế-Chí Bồ-Tát cùng chư Bồ-Tát cầm hoa sen vàng, hóa hiện năm trăm vị Phật đến nghinh tiếp.

Lúc đó năm trăm Hóa Phật đồng thời đưa tay xuống và khen rằng “ Pháp tử ! Ngươi nay thanh tịnh, phát vô thượng đạo tâm, nên ta đến rước ngươi “.

Khi hành giả mục kích cảnh ấy rồi, liền thấy mình ngồi nơi hoa sen vàng, ngồi xong cánh hoa khép lại, theo sau đức Thế Tôn sanh về ao thất bảo. Như thế trải qua một ngày đêm , hoa sen nở ra, bảy hôm sau mới được thấy Phật. Nhưng tuy thấy Phật, đối với các tướng hảo, tâm còn chưa rõ ràng, đợi qua hai mươi mốt ngày mới nhận được minh bạch.

Bấy giờ người vãng sanh nghe các âm thanh đều diễn pháp mầu, bay dạo mười phương cúng dường chư Phật, và được nghe pháp thậm thâm trước các đức Thế Tôn. Trải qua ba tiểu kiếp như thế, được bách pháp minh môn, trụ Sơ hoan hỷ địa. Đây là cảnh Thượng phẩm hạ sanh

Hành giả này tuy tin nhân quả nhưng chưa được tin sâu nên lòng lành còn thối thất, niệm ác còn sanh. Nếu đã hiểu sâu sự khổ luân hồi thì đối với tội nghiệp không dám tái phạm, Tin sâu cảnh vui Tịnh Độ thì khi phát tâm tu không còn lui sụt, biếng lười.

Câu “ Không báng Đại-Thừa ” là nói lòng tin tuy có gián đoạn nhưng đối với pháp Đại-Thừa không còn nghi ngại. Nếu có tâm nghi báng, thì ngàn Phật hiện thân cũng không thể cứu độ.

Câu “ Ngươi nay thanh tịnh “ chỉ cho tội chướng của hành giả đã được tiêu trừ.

Bậc Sơ Địa Bồ-Tát trong khoảng sát na chứng được trăm môn tam-muội, thấy được một trăm đức Phật, Sức thần thông có thể đi qua, và làm chấn động một trăm Phật sái.

Ánh sáng soi khắp một trăm Phật độ, thành tựu chắc chắn một trăm chúng sinh. Biết quá khứ, vị lai một trăm ức kiếp, hay vào trăm pháp môn, hóa thân trong trăm cõi.

Bậc Bồ-Tát này mỗi hóa thân có một trăm Bồ-Tát trang nghiêm làm quyến thuộc. Khi Bồ-Tát chứng sơ địa , tâm rất hoan hỷ nên gọi là hoan hỷ địa.


Được sửa bởi Quảng Nghiêm ngày Tue 01 Nov 2011, 7:17 pm; sửa lần 1.
Quảng Nghiêm
Quảng Nghiêm
Admin

Leo
Dragon
Tổng số bài gửi : 1011
Join date : 19/05/2011
Age : 47
Đến từ : TPHCM

Về Đầu Trang Go down

 CỬU PHẨM LIÊN HOA Empty Re: CỬU PHẨM LIÊN HOA

Bài gửi by Quảng Nghiêm Wed 28 Sep 2011, 4:40 pm

 CỬU PHẨM LIÊN HOA 4-trungphamthuongsanh

4. Trung phẩm thượng sanh

Đức Phật bảo Anan, Vi-Đề-Hy :

Trung phẩm thượng sanh là thế nào ?

Nếu chúng sinh thọ trì ngũ giới, giữ bát-quan-trai hoặc tu các giới khác, không tạo tôi ngũ nghịch và các điều lầm lỗi , đem căn lành ấy hồi hướng cầu sanh về thế giới Cực-Lạc ở Phương Tây.

Chúng sinh đó khi lâm chung được Phật A-Di-Đà cùng các tỳ khưu quyến thuộc vi nhiễu, phóng kim quang soi đến mình, diễn thuyết các pháp : Khổ, Không, Vô thường, Vô ngã cùng khen ngợi hạnh xuất gia thoát khổ.

Mục kích cảnh ấy hành giả sanh tâm vui mừng, tự thấy mình ngồi trên đài sen vội quỳ gối chắp tay cúi xuống lễ Phật. Lúc chưa ngước mặt lên đã sanh về thế giới Cực-Lạc.

Sau khi vãng sanh, vừa lúc hoa sen nở ra, hành giả nghe các âm thanh khen ngợi pháp tứ đế, liền chứng quả A-La-Hán, đầy đủ tam minh, lục thông và bát giải thoát. Đây là cảnh Trung phẩm thượng sanh.

Ghi Chú:

Đây là cảnh giới vãng sanh của hàng Tiểu-Thừa, do công đức của sự giữ gìn giới hạnh, xuất gia cầu thoát khổ mà được (không có nguyện độ sanh). Hành giả chỉ thấy Phật và chúng Thanh Văn, không thấy Bồ-Tát.

A-La-Hán là bậc Vô sanh, hoặc nghiệp đã tiêu trừ, không còn phải thọ thân sau nữa.

Tam minh là Túc mạng minh, Lậu tận minh, Thiên nhãn minh. Vì đối với quá khứ, hiện tại, vị lai đều thấu suốt nên gọi là minh.

Lục thông là : Thiên nhãn, thiên nhĩ, tha tâm, túc mạng, thần túc,
Lậu tận

Bát bội xả gồm:

1) Nội-hữu-sắc ngoại quán xả
2) Nội-vô-sắc ngoại quán xả
3) Duyên tịnh bội xả
4) Không xứ bội xả
5) Thức xứ bội xả
6) Vô sở-hữu-xứ bội xả
7) Phi tưởng, phi phi tưởng xứ bội xả
08) Diệt thọ tưởng bội xả


Được sửa bởi Quảng Nghiêm ngày Tue 01 Nov 2011, 7:18 pm; sửa lần 1.
Quảng Nghiêm
Quảng Nghiêm
Admin

Leo
Dragon
Tổng số bài gửi : 1011
Join date : 19/05/2011
Age : 47
Đến từ : TPHCM

Về Đầu Trang Go down

 CỬU PHẨM LIÊN HOA Empty Re: CỬU PHẨM LIÊN HOA

Bài gửi by Quảng Nghiêm Wed 28 Sep 2011, 4:54 pm

 CỬU PHẨM LIÊN HOA 5-trung20pham20trung20sanh

5. Trung phẩm trung sanh

Nếu có chúng sanh nào giữ chín chắn giới bát-quan-trai hoặc giới Sa-Di hay giới cụ túc trong ngày đêm, các oai nghi đều toàn vẹn, đem công đức huân tu giới hương đó hồi hướng cầu sanh Cực-Lạc.

Khi lâm chung hành giả này thấy Phật A-Di-Đà cùng quyến thuộc cầm hoa sen thất bảo phong kim quang, hiện đến trước mặt mình.

Bấy giờ đương nhơn nghe giữa hư không có tiếng khen rằng “ Lành thay thiện nhơn ! Ngươi đã biết thuận theo lời dạy của chư Phật ba đời mà tu tập, nên nay ta đến rước ngươi"

Khi đó hành giả thấy mình ngồi nơi hoa sen, cánh hoa khép lại, liền được sanh về Bảo-Trì ở cõi Cực-Lạc.

Qua bảy ngày hoa sen nở ra, hành giả chắp tay khen ngợi Phật, được nghe diệu pháp, sanh tâm hoan hỷ liền chứng quả Tu-Đà-Hoàn, và nửa kiếp sau mới chứng quả A-La-Hán. Đây là cảnh Trung Phẩm Trung Sanh.

Muốn được vãng sanh phẩm này, hành giả phải giữ một trong ba giới trên, trọn một ngày, một đêm không khuyết phạm, đem công đức hồi hướng vãng sanh. Nếu phạm giới thì bị trọng tội, sự vãng sanh không thành.

Nghe Diệu pháp là nghe pháp Tứ Đế. (Khổ tập, diệt, đạo)

Tu-Đà-Hoàn là nhập lưu (vào dòng thánh) hay nghịch lưu ( ngược dòng sinh tử)


Được sửa bởi Quảng Nghiêm ngày Tue 01 Nov 2011, 7:19 pm; sửa lần 1.
Quảng Nghiêm
Quảng Nghiêm
Admin

Leo
Dragon
Tổng số bài gửi : 1011
Join date : 19/05/2011
Age : 47
Đến từ : TPHCM

Về Đầu Trang Go down

 CỬU PHẨM LIÊN HOA Empty Re: CỬU PHẨM LIÊN HOA

Bài gửi by Quảng Nghiêm Wed 28 Sep 2011, 4:59 pm

 CỬU PHẨM LIÊN HOA 6-trung20pham20ha20sanh

6. Trung phẩm hạ sanh

Nếu thiện nam tử, thiện nữ nhơn hiếu dưỡng cha mẹ, tu hạnh nhơn từ theo thế gian, khi lâm chung gặp thiện tri thức giảng cho nghe về sự vui nơi cõi Phật A-Di-Đà và bốn mươi tám đại nguyện của Pháp Tạng Tỳ-kheo. Kẻ ấy nghe xong hoan hỷ niệm Phật mà qua đời, thần thức liền được sanh ngay về Tây Phương Cưc-Lạc Thế-Giới, lẹ như khoảng co duỗi cánh tay của người tráng sĩ.

Qua bảy ngày sau hành giả được gặp Bồ-Tát Quán-Thế-Âm và Đại-Thế-Chí, nghe pháp nhiệm mầu, sanh tâm vui đẹp, được quả Tu-Đà-Hoàn, sau một tiểu kiếp mới chứng quả A-La-Hán. Đây là cảnh Trung Phẩm Hạ Sanh.

GHI CHÚ

- Hạnh nhơn từ theo thế gian tức là thương xót, bố thí, giúp đỡ những người hoạn nạn.

- Trong kinh văn không nói đến thời gian hoa nở là vì còn tùy theo niệm tinh tiến của người đó
.


Được sửa bởi Quảng Nghiêm ngày Tue 01 Nov 2011, 7:19 pm; sửa lần 1.
Quảng Nghiêm
Quảng Nghiêm
Admin

Leo
Dragon
Tổng số bài gửi : 1011
Join date : 19/05/2011
Age : 47
Đến từ : TPHCM

Về Đầu Trang Go down

 CỬU PHẨM LIÊN HOA Empty Re: CỬU PHẨM LIÊN HOA

Bài gửi by Quảng Nghiêm Wed 28 Sep 2011, 5:02 pm

 CỬU PHẨM LIÊN HOA 7-ha20pham20thuong20sanh

7. Hạ phẩm Thượng sanh

Đức Phật bảo ông Anan và bà Vi Đề Hi :

Hạ phẩm thượng sanh là thế nào?

Nếu có chúng sanh ngu tối, tuy không hủy báng kinh điển Phương Đẳng (Đại Thừa) nhưng tạo nhiều nghiệp ác, không biết hổ thẹn.

Kẻ ấy khi lâm chung gặp Thiện-Tri-Thức nói cho nghe danh đề của mười hai loại kinh Đại Thừa, liền được diệt trừ nghiệp ác rất nặng trong một ngàn kiếp. Bậc tri thức ấy lại bảo phải chắp tay niệm “ Nam mô A-Di-Đà Phật “ .

Do đương nhơn thành tâm xưng danh hiệu Phật, nên tiêu trừ tội trong năm mươi ức kiếp sanh tử. Ngay lúc ấy đức Vô Lượng Như Lai cảm biết, liền sai Hóa Phật, Hóa-Quán-Âm và Hóa-Thế-Chí hiện đến trước hành giả khen rằng “ Lành thay, thiện nhơn ! Người đã xưng danh hiệu Phật nên các tội tiêu diệt, ta đến đây để rước ngươi”.

Bấy giờ hành giả thấy ánh sáng của Hóa Phật đầy khắp nhà mình, trong lòng vui mừng liền xả thọ, ngồi trên hoa sen báu theo Hóa Phật sanh về ao thất bảo.

Sau khi vãng sanh, trải qua bốn mươi chín ngày, hoa sen mới nở. Vừa lúc hoa nở, Đại-Bi Quán-Thế-Âm và Bồ-Tát Đại-Thế-Chí phóng ánh sáng lớn, trụ trước người ấy giảng thuyết cho nghe nghĩa lý thâm diệu của mười hai loại kinh.

Đương nhơn nghe rồi tin hiểu, phát tâm Vô-Thượng Bồ-Đề, trải qua mười hai tiểu kiếp, thành tựu bách-pháp minh-môn, được vào Sơ-Địa. Đây là cảnh Hạ Phẩm Thượng Sanh.

HỎI : Tại sao nghe danh đề mười hai loại kinh Đại Thừa chỉ trừ tội trong ngàn kiếp, mà chỉ xưng niệm câu hồng danh lại được tiêu tội đến năm mươi ức kiếp ?

ĐÁP : Người tạo nghiệp bị chướng nặng, lúc lâm chung sự khổ bức bách, nghe tên nhiều loại kinh tâm dễ phù tán nên sức diệt tội kém. Còn danh hiệu Phật chỉ một, đương nhân dễ nhiếp tâm chuyên chú , gây tác dụng mạnh nên diệt tội được nhiều.


GHI CHÚ

- Câu “ tạo nhiều nghiệp ác “ không có nghĩa có nghiệp cực ác.

- Câu “ Không phỉ báng kinh Đại Thừa ” là có lòng chánh tín.

- Mười hai loại kinh gồm : Khế kinh, Trùng tụng, Thọ ký, Phúng tụng, Cô khởi, Nhân duyên, Bản sự, Thí dụ, Bản sanh, Phương quảng, Vị tằng hữu, và Luận nghị.


Được sửa bởi Quảng Nghiêm ngày Tue 01 Nov 2011, 7:20 pm; sửa lần 1.
Quảng Nghiêm
Quảng Nghiêm
Admin

Leo
Dragon
Tổng số bài gửi : 1011
Join date : 19/05/2011
Age : 47
Đến từ : TPHCM

Về Đầu Trang Go down

 CỬU PHẨM LIÊN HOA Empty Re: CỬU PHẨM LIÊN HOA

Bài gửi by Quảng Nghiêm Wed 28 Sep 2011, 5:06 pm

 CỬU PHẨM LIÊN HOA 8-ha20pham20trung20sanh

8. Hạ phẩm trung sanh

Nếu có chúng sanh ngu tối, hủy phạm ngũ giới, bát giới, giới cụ túc, trộm của tăng-kỳ và vật hiện - tiền tăng, bất tịnh thuyết pháp, lòng không hổ thẹn, dùng các nghiệp ác để tự trang nghiêm. Kẻ tạo tội chướng như thế tất phải bị đọa vào địa ngục, nên lúc lâm chung các tướng lửa của địa ngục đồng thời hiện ra.

Nhưng người này may mắn gặp được thiện-tri-thức giảng nói cho nghe về oai đức thập lực, sức thần thông quang minh của Phật A-Di-Đà cùng những pháp: giới, định, huệ, giải thoát, giải thoát tri kiến.

Người ấy nghe xong sinh lòng tín trọng, nên trừ diệt tội trong tám mươi ức kiếp sanh tử. Lửa dữ địa ngục hóa thành gió mát thổi các hoa trời, trên hoa có hóa Phật và hóa Bồ-Tát hiện thân tiếp dẫn, trong khoảng một niệm liền được sanh về hoa sen nơi ao thất bảo.

Sau khi vãng sanh, trải qua sáu kiếp hoa sen mới nở. Vừa lúc hoa nở, Bồ-Tát Quán-Thế-Âm, Đại-Thế-Chí hiện đến, dùng tiếng Phạm-âm an ủi và giảng thuyết pháp thậm thâm của Đại-thừa. Hành giả nghe xong liền phát đạo tâm vô thượng. Đây là cảnh hạ phẩm trung sanh.

GHI CHÚ:

- Của tăng kỳ là của thường trụ (của chùa) như chùa chiền, ruộng đất, lúa gạo, thực phẩm.

- Của hiện-tiền tăng là vật dụng riêng của chư tăng như tiền bạc, vật dụng.

- Bất tịnh thuyết pháp là thuyết pháp có mưu cầu như mưu cầu danh vọng, mưu cầu cúng dàng v v…


Được sửa bởi Quảng Nghiêm ngày Tue 01 Nov 2011, 7:21 pm; sửa lần 1.
Quảng Nghiêm
Quảng Nghiêm
Admin

Leo
Dragon
Tổng số bài gửi : 1011
Join date : 19/05/2011
Age : 47
Đến từ : TPHCM

Về Đầu Trang Go down

 CỬU PHẨM LIÊN HOA Empty Re: CỬU PHẨM LIÊN HOA

Bài gửi by Quảng Nghiêm Wed 28 Sep 2011, 5:09 pm

 CỬU PHẨM LIÊN HOA 9-20ha20pham20ha20sanh

9. Hạ phẩm hạ sanh.[/color]

Nếu có chúng sinh tạo tội ngũ nghịch, thập ác, làm đủ các chuyện chẳng lành. Kẻ ngu ấy đáng lẽ do ác nghiệp phải đọa vào ác đạo, trải qua nhiều kiếp chịu khổ vô cùng.

Nhưng khi lâm chung, người này nhờ gặp thiện tri thức dùng nhiều cách an ủi, nói pháp mầu cho nghe , lại dạy bảo tưởng, niệm Phật. Người đó tuy nghe lời dạy, song vì sự khổ bức bách không yên rảnh để quán tưởng đức Vô Lượng Thọ Như Lai. Vì thế, thiện hữu kia lại bảo :

- Nếu ông không thể tưởng đức Phật kia, thì nên chí thành xưng niệm “ Nam mô A-Di-Đà Phật ” liên tiếp không dứt tiếng cho đủ mười niệm.

Hành giả vâng lời . Và do nhờ xưng danh hiệu Phật nên mỗi niệm trừ được tội trong tám mươi ức kiếp sanh tử. Khi mạng chung , người ấy thấy hoa sen vàng rực rỡ như vầng nhật nguyệt hiện ra trước mặt.

Trong khoảng một niệm liền được vãng sanh về thế giới Cực Lạc.

Như thế mãn mười hai Đại Kiếp hoa sen mới nở. Khi hoa sen nở, hai vị đại sĩ : Quán-Thế-Âm , Đại-Thế-Chí dùng tiếng đại bi, vì hành giả rộng nói về thực tướng của các pháp và cách diệt trừ tội chướng.

Người đó nghe rồi thân tâm vui đẹp, liền phát tâm Vô-Thượng Bồ-Đề.

Đây là cảnh hạ phẩm hạ sanh.


( SƯU TẦM )
Quảng Nghiêm
Quảng Nghiêm
Admin

Leo
Dragon
Tổng số bài gửi : 1011
Join date : 19/05/2011
Age : 47
Đến từ : TPHCM

Về Đầu Trang Go down

 CỬU PHẨM LIÊN HOA Empty Re: CỬU PHẨM LIÊN HOA

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết