NHẤT TÂM NIỆM PHẬT - CẦU SANH TỊNH ĐỘ


Join the forum, it's quick and easy

NHẤT TÂM NIỆM PHẬT - CẦU SANH TỊNH ĐỘ
NHẤT TÂM NIỆM PHẬT - CẦU SANH TỊNH ĐỘ
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Latest topics
» PHÓNG SANH - 2013
by Quảng Chánh Fri 20 Dec 2013, 4:38 pm

» HÌNH ẢNH LỄ VÍA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ 17/11 QUÝ TỴ
by Quảng Chánh Fri 20 Dec 2013, 4:36 pm

» Thông Báo: LỄ VÍA PHẬT A DI ĐÀ 17/11 QUÝ TỴ
by Quảng Nghiêm Tue 10 Dec 2013, 12:02 pm

» Chuyến Hành Hương Đà Lạt Của Các Huynh Muội!
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:31 pm

» CHÙA QUÁN ÂM TỊNH THẤT - ĐỨC TRỌNG - LÂM ĐỒNG
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:17 pm

» VĨNH MINH TỰ VIỆN - ĐẠI NINH
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:13 pm

» CHÙA PHƯƠNG LIÊN TỊNH XỨ - ĐẠI NINH
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:07 pm

» CHÙA DƯỢC SƯ - ĐẠI NINH
by Quảng Nghiêm Tue 03 Dec 2013, 4:21 pm

» Hình Ảnh Phóng Sanh Thứ Năm 21/11/2013
by Quảng Nghiêm Thu 21 Nov 2013, 2:17 pm

ĐẠI LỄ PHÓNG SANH CHÙA TỪ ÂN 2013
CHUA TU AN.gif
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
VẤN ĐỀ TỤNG KINH A DI ĐÀ HAY PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ Images?q=tbn:ANd9GcRlMejTGgNz5wM3qlaZDrddg9nSkmwZOPNo7da1-ROruqVGf_Uunw
“Từ đây qua phương Tây quá mười muôn ức cõi Phật, có thế giới tên là Cực lạc, trong thế giới đó có Đức Phật hiệu là A Di Đà hiện nay đương nói pháp”.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
VẤN ĐỀ TỤNG KINH A DI ĐÀ HAY PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ Images?q=tbn:ANd9GcSC-TGWiq75j0XxMcwvEuWsupTz51ROY8H3KC2gVO8PrgEl7kis
Nguyện thứ 18: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh, chí tâm tín mộ, muốn sanh về cõi nước tôi, nhẫn đến 10 niệm, nếu không được sanh, thời tôi không ở ngôi Chánh giác; trừ kẻ tạo tội ngũ nghịch, cùng hủy báng Chánh pháp.
Nguyện thứ 19: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh phát Bồ đề tâm, tu các công đức, nguyện sanh về cõi nước tôi, đến lúc lâm chung, nếu tôi chẳng cùng đại chúng hiện thân trước người đó, thời tôi không ở ngôi Chánh giác.
Nguyện thứ 20: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh nghe danh hiệu tôi, chuyên nhớ cõi nước tôi; và tu các công đức, chí tâm hồi hướng, muốn sanh về cõi nước tôi, nếu chẳng được toại nguyện, thời tôi không ở ngôi Chánh giác.
NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
VẤN ĐỀ TỤNG KINH A DI ĐÀ HAY PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ Images?q=tbn:ANd9GcT_Cwwvbt-KXrgxf2JVdbPARkRNNKUP4UnXvofNx14x0rBsPzis
Nầy Vi-Đề-Hy, bất cứ chúng sanh nào chuyên tâm trì niệm danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật, dẫu chỉ một ngày cho tới bảy ngày, hoặc nhiều lần của bảy ngày, thì cảm ứng những năng lực tổng trì không thể nghĩ bàn.
NAM MÔ ĐẠI LỰC ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT
VẤN ĐỀ TỤNG KINH A DI ĐÀ HAY PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ Phoca_thumb_l_07
Nếu tâm của chúng sanh, nhớ Phật niệm Phật, hiện tiền hay tương lai, nhất định sẽ thấy được Phật, cách Phật không xa, không cần dùng phương pháp nào khác, thì tự tâm được khai ngộ, như người ướp hương, thì thân có mùi thơm, ấy gọi là Hương Quang Trang Nghiêm.
NAM MÔ ĐẠI HẠNH PHỔ HIỀN BỒ TÁT
VẤN ĐỀ TỤNG KINH A DI ĐÀ HAY PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ Images?q=tbn:ANd9GcQrZzV4LYT1XvW4d6tDrJGwWBz0xQx7kD-bmMv9euFy2pMsmu_4
Danh hiệu Phật chính là ba đời mười phương chư Phật, vì A-Di-Đà tức là Pháp-giới Tạng-thân, có lực dụng thu nhiếp và hiện Pháp thân của ba đời mười phương chư Phật.
NAM MÔ ĐẠI TRÍ VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT
VẤN ĐỀ TỤNG KINH A DI ĐÀ HAY PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ Images?q=tbn:ANd9GcQmVlwzrsEvtHL5UZf5-xLsQ7VvFMcCAySNw66pZ2sTMa7h1Qo6_A
Về phương Tây của thế giới này, có Phật A Di Đà giáo chủ cõi Cực Lạc. Đức Thế Tôn đó nguyện lực không thể nghĩ bàn! Ngươi nên chuyên niệm danh hiệu của ngài nối tiếp không gián đoạn, thì khi mạng chung, quyết được vãng sanh, chẳng còn bị thối chuyển.

VẤN ĐỀ TỤNG KINH A DI ĐÀ HAY PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ

Go down

VẤN ĐỀ TỤNG KINH A DI ĐÀ HAY PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ Empty VẤN ĐỀ TỤNG KINH A DI ĐÀ HAY PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ

Bài gửi by Quảng Nghiêm Sat 28 May 2011, 11:00 pm

VẤN ĐỀ TỤNG KINH A DI ĐÀ HAY PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ

VẤN ĐỀ TỤNG KINH A DI ĐÀ HAY PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ A%252520D%252520Da%252520resized
Kinh A Di Đà là một trong 5 bộ kinh trọng yếu của Tịnh Độ Tông. Kinh A Di Đà mà chúng ta thường trì tụng hiện nay trong những khi cầu siêu là Tiểu bản A Di Đà.

Nội dung của kinh này là Đức Thích Ca Mâu Ni giới thiệu với chúng sinh nhất là chúng sinh thời mạt pháp về Y Báo và Chánh Báo của cõi Tây Phương Tịnh Độ; đồng thời khuyên chúng ta nên tin tưởng, thực hành và phát nguyện cầu sanh về cõi ấy. Vì đây là một cảnh giới hoàn toàn thanh tịnh, tuyệt đối an vui (không ân, không oán, không sầu, không già, không chết có đâu luân hồi?), là một trường sở rất thuận lợi cho vấn đề giải thoát, giác ngộ. Sự thực ấy đã được 6 phương chư Phật không ngớt tán dương, đâu phải là chuyện mơ hồ, ức tưởng? Vì thế, người sống cần tụng kinh A Di Đà để gieo nhân vãng sanh Cực Lạc đã đành mà người chết, sắp chết cũng cần nghe kinh ấy để mong chuyển nghiệp hầu thoát khỏi cảnh đau khổ tối tăm.

Mục đích của người tu Phật là cầu an vui ở hiện tại, giải thoát trong tương lai, chứ không phải tu để lấy điểm với Phật, để khoe khoang, để cầu danh vọng, lợi dưỡng vu vơ… Như vậy, bất cứ ai muốn chuyển mê thành ngộ, hết khổ được vui cũng đều nên và cần: Văn (nghe), Tư (nghiên cứu), Tu (thực hành) kinh A Di Đà. Còn việc tụng kinh ấy trong lúc cầu siêu chỉ là một tập quán, một “phương tiện thiện xão” của Lịch Đại Tổ Sư, chứ không phải là một định luật có tính cách cố định, bắt buộc.

Do đó, người nào bảo rằng tôi không dám tụng kinh A Di Đà, không dám niệm danh hiệu Đức Phật A Di Đà, vì sợ sẽ bị chết sớm là một điều ngộ nhận vô cùng đáng tiếc, để khỏi nói rằng người ấy chưa biết gì về Phật Giáo hết! 84,000 pháp môn tu đã được quy nạp vào mười phạm trù tức 10 tông phái Phật Giáo. Từ đó, chúng ta thấy rằng tông phái nào cũng đều do Đức Phật chỉ dạy, đều là của Phật Giáo, không có vấn đề khinh, trọng, bỉ, thử. Nói khác đi, tùy căn cơ, hoàn cảnh của từng người để chọn lựa và bất cứ tu theo tông phái nào cũng đều có thể thành tựu đạo quả, nếu làm đúng (đồng quy nhi thù đồ), có khác nhau chăng chỉ là vấn đề: mau, chậm, khó, dễ. Trong những lần giảng dạy Phật Pháp đó đây, tôi thường giới thiệu với Phật Giáo đồ về tông Tịnh Độ. Chủ đích của tôi là muốn cho ai nấy đều thực sự có được một chút vốn liếng giải thoát trong tay, khi giã từ cuộc sống, chứ không hề có một ẩn ý gì khác. Vì lẽ, về phương diện tục đế, một tín đồ nào đó bị đọa lạc họ đâu có kéo tôi đọa theo, ngược lại, nếu được siêu thoát chắc gì họ cho tôi cùng hưởng? Thế nhưng, một thiểu số VÔ LIÊU, vốn mang sẵn tính đố kỵ trong huyết quản, không chịu khách quan tìm hiểu đã vội phê bình, xúi giục thế nọ, thế kia…Hy vọng những tâm hồn hẹp hòi ấy nên sớm cất đôi kính màu đi để nhìn cho rõ thực trạng của cuộc đời, thân phận bấp bênh, bèo bọt của kiếp người. Và, sau đó hãy đặt ra các câu hỏi thế này:

Hiện chúng ta đang sống trong thì gian và hoàn cảnh nào? Căn cơ chung của chúng ta hiện nay thuộc loại nào? Thượng, Trung hay Hạ căn? Thọ mạng của chúng ta bền lâu đến mức độ nào? Mỗi chúng ta cứ thành thực trả lời 3 câu hỏi trên, tự khắc bạn sẽ giật mình bừng tỉnh và than trách: “Ma đưa lối, quỉ dắt đường, tự tìm cái nẽo đoạn trường mà đi!” Bởi thế, Cổ Đức đã tường nói:

Bỏ đường tắt Tây Phương, chín cõi chúng sinh, khó thể được tròn nên quả giác.” “Rời cửa mầu Tịnh Độ, mười phương Chư Phật, khôn vẹn toàn độ khắp quần mê.” Lời dạy ấy há không xứng đáng làm khuôn vàng thước ngọc cho chúng ta hay sao? Ức hoặc sự tu hành chập chững của chúng ta hiện nay siêu việt hơn chư Bồ Tát, Tổ Sư ngày trước?

Nên biết, Đức Phật nói các pháp môn, chủ đích là muốn chúng sinh y theo đó tu hành để được giác ngộ, giải thoát. Nhưng vì hàng thượng căn ít, trung, hạ căn nhiều, nên chính trong thời chánh và tượng pháp, những người tu theo pháp môn tự lực còn ít được giải thoát ngay trong một đời, huống gì hạng căn cơ lậu liệt, thọ mạng ngắn ngủi, tri thức kém cỏi lại sống trong hoàn cảnh dẫy đầy tà thuyết và ngoại đạo như hôm nay. Đức Như Lai biết trước điều đó, nên Ngài đặc biệt vì chúng sinh thời mạt pháp chỉ bày pháp môn Tịnh Độ, khiến cho tất cả Thánh, phàm đều có thể tu trì và đều được vãng sanh Cực Lạc. Nếu đem so sánh với các pháp môn tự lực, Tịnh Độ là một pháp tu vừa giản tiện, an toàn, chắc chắn, thù thắng vừa mau có kết quả nhất. Sở dĩ được vậy là nhờ vào đặc tính bất khả tư nghị của Phật lực, Pháp lực và Tín, Nguyện, Hạnh lực của chúng sinh. Do đó, không luận hành giả dụng công nhiều ít, tội nghiệp nặng nhẹ đều được tâm đại bi triệt để, trí phương tiện thắng dị của Đức Phật A Di Đà tiếp độ.

Vì thế, pháp môn Tịnh Độ đã được Đức Phật Thích Ca đề cập tới trong các kinh Đại thừa như: Hoa Nghiêm, Pháp Hoa, Lăng Nghiêm v.v... và nhất là trong kinh A Di Đà, Vô Lượng Thọ và Quán vô Lượng Thọ Phật. Trong 3 kinh này, kinh A Di Đà được xem là ngắn gọn, đầy đủ ý nghĩa và dễ thọ trì hơn cả. Bởi vậy, Cổ Đức đã dùng kinh nầy làm kinh nhật tụng chung cho tất cả 2 giới xuất gia, tại gia bất luận tu theo tông phái nào. Điều đó chứng minh rằng Tịnh Độ là quê hương, là cái đích nhắm đến của hết thảy những ai muốn hết mê thành ngộ, lìa khổ được vui. Hơn nữa, chúng ta cần nhận chân pháp môn Tịnh Độ là một pháp môn độc đáo, rốt ráo nhất trong suốt 45 năm hoá độ của Đức Thích Ca Mâu Ni. Vì vậy, chúng ta không thể đem pháp môn này so sánh với những pháp môn thông thường, tự lực khác. Nếu không rõ điều ấy rồi sinh ra cố chấp theo các phương pháp tự lực phổ thông, nghi ngờ con đường đặc thù của Tịnh Độ, đó là một sự mất mát không còn cách gì bổ cứu nổi! Vì lẽ, tu các pháp môn tự lực, nếu như trong đời này chưa hoàn toàn trừ sạch Hoặc Nghiệp nghĩa là còn bị tiếp tục sanh tử luân hồi và hễ thọ sanh kiếp sau thì tất cả công phu tu hành đời trước cơ hồ đều mê thất, nên không những mọi ước nguyện ấp ủ lâu nay đều trở thành bánh vẽ và hơn thế, trong khi thụ hưởng phước báo thế gian chính là môi trường tạo tội để rồi sa đọa…

Tóm lại, về phẩm, pháp môn Tịnh Độ là một pháp môn siêu việt trên siêu việt, đường tắt trong đường tắt, được xây dựng do sự dung hợp của Tha lực và Tự lực; về lượng pháp môn này thích hợp cả 3 căn (Thượng, Trung và Hạ), bao trùm hết 3 thừa (Thanh Văn, Duyên Giác và Bồ Tát) và 3 cõi (Dục, Sắc và Vô Sắc). Đó là lý do tại sao Đức Thích Ca Mâu Ni đã từng nói thế này, trong kinh A Di Đà: “… Vị nhất thế thế gian thuyết thử nan tín chi pháp (Tịnh Độ), thị vi thậm nan.” (Vì hết thảy thế gian nói pháp môn khó tin này, pháp nầy quả là rất khó tin.) Và, 10 phương chư Phật cũng ca ngợi công đức bất khả tư nghị của Đức Thích Ca Mâu Ni rằng: “… Thích Ca Mâu Ni Phật năng vi thậm nan hy hữu chi sự, năng ư Sa Bà quốc độ, ngũ trược ác thế…, vị chư chúng sinh thuyết thị nhất thế thế gian nan tín chi pháp.” (Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã làm một việc hết sức khó và hy hữu, đó là ở trong cuộc đời tràn đầy xấu ác mà có thể tu thành Chánh Giác, rồi sau đó lại vì chúng sinh tuyên giảng một pháp môn cực kỳ khó tin.)

Nhưng, tại sao pháp môn Tịnh Độ lại khó tin?

Vì như trên đã trình bày, đó là một pháp môn siêu đặc, ngoài sức hiểu biết, tưởng tượng của chúng sinh, ngoài tầm diễn tả của ngôn từ, chữ nghĩa (ngôn ngữ đạo đoạn, tâm hành xứ diệt). Hay nói một cách thông tục hơn:

“Cạn dòng lá thắm, dứt đường chim xanh” (Kiều).

Mong mỏi mọi người phàm sự nên tam tư, đừng đùa với tử thần, vì thân người hiếm có, mạng sống chỉ mành!...

Viết để kỷ niệm ngày qua đời năm thứ 11 của Song Thân tôi.
Chùa Như Lai, Colorado, ngày quý hạ 1991.

THÍCH CHÁNH LẠC

http://www.chuanhulai.com/document/PHATHOC/Kinh_a_di_Da_hay_Tinh_Do.pdf


Được sửa bởi Quảng Nghiêm ngày Tue 01 Nov 2011, 7:13 pm; sửa lần 1.
Quảng Nghiêm
Quảng Nghiêm
Admin

Leo
Dragon
Tổng số bài gửi : 1011
Join date : 19/05/2011
Age : 47
Đến từ : TPHCM

Về Đầu Trang Go down

VẤN ĐỀ TỤNG KINH A DI ĐÀ HAY PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ Empty KINH A DI ĐÀ!

Bài gửi by Quảng Nghiêm Thu 01 Sep 2011, 10:31 am

1)- Kinh A Di Đà: là quyển kinh với mục đích diễn tả cảnh giới y báo trang nghiêm thanh tịnh có công đức vô lượng vô biên của Phật A Di Đà, đồng thời khuyên chúng sanh niệm Phật để làm nhân vãng sanh Tịnh Độ và trì tụng Kinh A Di Đà để làm duyên giải thoát sanh tử. Nhị Khoá Hiệp Giải của Hoà Thượng Thích Khánh Anh dịch, trang 37 giải thích: “Kinh A Di Đà là để cho tỏ được cái cảnh mầu nhiệm chánh báo là căn thân, y báo là quốc thổ của nước Cực lạc.”

Theo Kinh Pháp Hoa, phần Nghi Thức Sám Hối, trang 13, cảnh giới Cực Lạc của Phật A Di Đà làm giáo chủ có bốn quốc độ: Thường Tịch Quang Tịnh Độ, Thật Báo Trang Nghiêm Tịnh Độ, Phương Tiện Thánh Cư Độ và Phàm Thánh Đồng Cư Tịnh Độ.

Thường Tịch Quang Tịnh Độ là cảnh giới y báo của Pháp Thân Phật A Di Đà thường an trụ. Thật Báo Trang Nghiêm Tịnh Độ là cảnh giới y báo của báo thân Phật A Di Đà thường an trụ để giáo hoá các hàng Bồ Tát từ Quyền Thừa đến Nhất Sanh Bổ Xứ để lên đường hoá độ chúng sanh trên phương diện giác tha. Phương Tiện Thánh Cư Độ là cảnh giới y báo của hoá thân Phật A Di Đà thường hoá độ các bậc A La Hán. Còn Phàm Thánh Đồng Cư Tịnh Độ là cảnh giới phương tiện ứng thân của Phật A Di Đà để hoá độ chúng sanh phàm nhân chưa sạch nghiệp trần gian và cảnh giới này là nơi để cho các chúng sanh phàm nhân mang nghiệp vãng sanh tiếp tục tu tập để được chứng quả trên phương diện tự giác. Chỉ cảnh giới Phàm Thánh Đồng Cư Tịnh Độ mới có chín bậc liên hoa, gọi là chín Phẩm Liên Hoa.

Bốn cảnh giới tịnh độ nói trên đều ở hướng tây tính theo quốc độ của chư Phật mà không phải tính theo cõi Ta Bà này và lại càng không phải tính theo quả địa cầu này. Hơn nữa Phàm Thành Đồng Cư thuộc về tịnh độ ở cõi Tây Phương mà không phải Phàm Thánh Đồng Cư thuộc về uế độ ở cõi Ta Bà. Phàm Thánh Đồng Cư thuộc về Tịnh Độ, nghĩa là trong cảnh giới tịnh độ này chúng sanh đới nghiệp vãng sanh thuộc về người phàm và các vị Bồ Tát qua đó hướng dẫn những người đới nghiệp vãng sanh để được giải thoát sanh tử thuộc về bậc Thánh nên gọi là Phàm Thánh Đồng Cư Tịnh Độ. Còn Phàm Thánh Đồng Cư Uế Độ, nghĩa là cõi Ta Bà Uế Độ này là cõi ngũ trược ác thế ô nhiễm nhơ bẩn của tất cả chúng sanh phàm phu dẫy đầy nghiệp báo sanh sống thì thuộc về hạng phàm phu tục tử, nhưng trong đó có các bậc Bồ Tát ứng hoá thân xuất hiện để độ sanh như Phật Thích Ca, Bồ Tát Quán Thế Âm, Đức Phật Di Lặc hiện thân Bố Đại Hoà Thượng, v.v... thì thuộc về bậc Thánh, nên gọi chung là Phàm Thánh Đồng Cư Uế Độ hay Phàm Thánh Đồng Cư Độ. Các hành giả đới nghiệp vãng sanh muốn về cảnh giới Phàm Thánh Đồng Cư Tịnh Độ nói trên thì phải hành trì Kinh A Di Đà thâm nhập vào tâm làm trợ duyên thuyền Bát Nhã để chuyên chở mình đến bến bờ giải thoát sau khi quá cố.

Nguồn: http://www.chanhphap.us
Quảng Nghiêm
Quảng Nghiêm
Admin

Leo
Dragon
Tổng số bài gửi : 1011
Join date : 19/05/2011
Age : 47
Đến từ : TPHCM

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết