Đăng Nhập
Latest topics
» PHÓNG SANH - 2013by Quảng Chánh Fri 20 Dec 2013, 4:38 pm
» HÌNH ẢNH LỄ VÍA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ 17/11 QUÝ TỴ
by Quảng Chánh Fri 20 Dec 2013, 4:36 pm
» Thông Báo: LỄ VÍA PHẬT A DI ĐÀ 17/11 QUÝ TỴ
by Quảng Nghiêm Tue 10 Dec 2013, 12:02 pm
» Chuyến Hành Hương Đà Lạt Của Các Huynh Muội!
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:31 pm
» CHÙA QUÁN ÂM TỊNH THẤT - ĐỨC TRỌNG - LÂM ĐỒNG
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:17 pm
» VĨNH MINH TỰ VIỆN - ĐẠI NINH
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:13 pm
» CHÙA PHƯƠNG LIÊN TỊNH XỨ - ĐẠI NINH
by Quảng Nghiêm Wed 04 Dec 2013, 4:07 pm
» CHÙA DƯỢC SƯ - ĐẠI NINH
by Quảng Nghiêm Tue 03 Dec 2013, 4:21 pm
» Hình Ảnh Phóng Sanh Thứ Năm 21/11/2013
by Quảng Nghiêm Thu 21 Nov 2013, 2:17 pm
ĐẠI LỄ PHÓNG SANH CHÙA TỪ ÂN 2013
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
“Từ đây qua phương Tây quá mười muôn ức cõi Phật, có thế giới tên là Cực lạc, trong thế giới đó có Đức Phật hiệu là A Di Đà hiện nay đương nói pháp”.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Nguyện thứ 18: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh, chí tâm tín mộ, muốn sanh về cõi nước tôi, nhẫn đến 10 niệm, nếu không được sanh, thời tôi không ở ngôi Chánh giác; trừ kẻ tạo tội ngũ nghịch, cùng hủy báng Chánh pháp.
Nguyện thứ 19: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh phát Bồ đề tâm, tu các công đức, nguyện sanh về cõi nước tôi, đến lúc lâm chung, nếu tôi chẳng cùng đại chúng hiện thân trước người đó, thời tôi không ở ngôi Chánh giác.
Nguyện thứ 20: Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh nghe danh hiệu tôi, chuyên nhớ cõi nước tôi; và tu các công đức, chí tâm hồi hướng, muốn sanh về cõi nước tôi, nếu chẳng được toại nguyện, thời tôi không ở ngôi Chánh giác.
NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
Nầy Vi-Đề-Hy, bất cứ chúng sanh nào chuyên tâm trì niệm danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật, dẫu chỉ một ngày cho tới bảy ngày, hoặc nhiều lần của bảy ngày, thì cảm ứng những năng lực tổng trì không thể nghĩ bàn.
NAM MÔ ĐẠI LỰC ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT
Nếu tâm của chúng sanh, nhớ Phật niệm Phật, hiện tiền hay tương lai, nhất định sẽ thấy được Phật, cách Phật không xa, không cần dùng phương pháp nào khác, thì tự tâm được khai ngộ, như người ướp hương, thì thân có mùi thơm, ấy gọi là Hương Quang Trang Nghiêm.
NAM MÔ ĐẠI HẠNH PHỔ HIỀN BỒ TÁT
Danh hiệu Phật chính là ba đời mười phương chư Phật, vì A-Di-Đà tức là Pháp-giới Tạng-thân, có lực dụng thu nhiếp và hiện Pháp thân của ba đời mười phương chư Phật.
NAM MÔ ĐẠI TRÍ VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT
Về phương Tây của thế giới này, có Phật A Di Đà giáo chủ cõi Cực Lạc. Đức Thế Tôn đó nguyện lực không thể nghĩ bàn! Ngươi nên chuyên niệm danh hiệu của ngài nối tiếp không gián đoạn, thì khi mạng chung, quyết được vãng sanh, chẳng còn bị thối chuyển.
ĐẠI LỄ KHÁNH TUẾ - HT. THÍCH TRÍ TỊNH 17/7 NHÂM THÌN ( 2012 )
Trang 1 trong tổng số 1 trang
ĐẠI LỄ KHÁNH TUẾ - HT. THÍCH TRÍ TỊNH 17/7 NHÂM THÌN ( 2012 )
ĐẠI LÃO HÒA THƯỢNG -THÍCH TRÍ TỊNH
Đúng 8:30am, Chư Tăng, Ni đã lên Tịnh Thất để tác bạch mừng Khánh Tuế. Nhân dịp này, Hoà Thượng khai thị về Pháp Tu niệm Phật và chỗ đạt được về BẤT NIỆM - TỰ NIỆM như sau:
..."Trong suốt mấy mươi năm qua tôi chuyên tu Pháp Môn TRÌ DANH NIỆM PHẬT. Đây là phương pháp dễ tu, dễ nhớ, dễ thực hành vì chỉ niệm sáu chữ Nam Mô A DI ĐÀ Phật. Phương pháp niệm Phật rất rõ ràng.
Tôi từng làm bài kệ:
Một câu A Di Đà
Không gấp cũng không hưỡn
Tâm tiếng hiệp khắn nhau
Thường niệm cho rành rõ.
Không gấp cũng không hưỡn
Tâm tiếng hiệp khắn nhau
Thường niệm cho rành rõ.
Lúc niệm Phật tâm phải ở nơi tiếng, tiếng phải ở nơi tâm, tâm tiếng không rời lìa nhau nếu niệm Phật mà tâm nghỉ suy chuyện này chuyện nọ thì biết đã sai rồi, phải lắng nghe lại tiếng niệm Phật.
...Hiện tại trong công phu niệm Phật tôi đạt được bước đầu gọi là BẤT NIỆM TỰ NIỆM. Hễ đến được chỗ này thì không bao giờ mất. Tâm không để ý niệm mà câu Nam Mô A DI ĐÀ Phật vẫn hiện liên tục rất rành rẽ rõ ràng, nó có sức mạnh (đạo lực) chống lại được thùy miên tâm sở. Cho nên mấy tháng nay tôi không ngủ, có ngủ nhưng rất ít, mà tinh thần vẫn sáng suốt hơn lúc bình thường trước kia. Còn người phàm phu bình thường mang thân này mất ngủ là có bệnh, ngủ thì mê mờ.
Tronh Kinh A DI ĐÀ nói: "Chấp trì danh hiệu". "Chấp" nghĩa là nắm, "Trì" nghĩa là giữ, trong tâm chỉ nắm giữ danh hiệu Phật. Nếu có tạp niệm chen vô thì không gọi là chấp trì bốn chữ này, các bậc cổ đức đã diễn đạt bằng những câu như "Bất niệm tự niệm", "Niệm lực được tương tục". Người tu Phật nói ra điều gì phải lấy Kinh điển, lời Phật dạy làm chỗ y cứ. Không được nói theo ý của riêng mình, vì mình còn là phàm phu trong vòng sanh tử luân hồi"...
Tỳ Kheo Thích Pháp Đăng kính ghi
Quảng Nghiêm- Admin
-
Tổng số bài gửi : 1011
Join date : 19/05/2011
Age : 47
Đến từ : TPHCM
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết